Apple "gặp khó" trong vụ kiện Samsung

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 07/09/2011 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Một thẩm phản ở Úc cho biết Apple phải chứng minh Galaxy Tab 10.1 làm ảnh hưởng tới doanh số của iPad thì mới có thể thắng kiện.

(VTC News) - Một thẩm phản ở tòa án Úc cho biết Apple phải chứng minh Galaxy Tab 10.1 làm ảnh hưởng tới doanh số của iPad thì tòa mới có thể ra lệnh cấm thiết bị này.

Theo Bloomberg, Apple đang chịu sức ép phải trình doanh số bán iPad cho chính phủ Mỹ và Anh để chứng tỏ việc kinh doanh máy tính bảng của công ty này bị Galaxy Tab 10.1 của Samsung làm ảnh hưởng.

Thẩm phán Annabelle Bennett của tòa án Liên bang Australia cho biết Apple chưa có đủ bằng chứng biện minh cho lệnh cấm tablet của Samsung ở Úc. Để chứng minh điều này, nhà sản xuất của Apple nên công bố doanh số bán hàng của công ty.

Apple đã liên tục đấu tranh với Samsung khi cho rằng Galaxy Tab 10.1 vi phạm bằng sáng chế, ăn cắp ý tưởng thiết kế của iPad. Apple đã kiện Samsung hết từ châu lục này sang châu lục khác và gợi ý chính phủ các nước cấm thiết bị của Samsung. Tháng trước, tại Úc, Samsung đã phải nhượng bộ cho Apple xem trước 3 phiên bản của Galaxy Tab 10.1 và chọn phát hành phiên bản nào Apple chấp thuận. Nhưng Apple đang theo đuổi vụ kiện cấm hẳn các thiết bị của Samsung.

Cuộc chiến giữa Apple và Samsung kéo dài cả về thời gian và không gian 

Điểm mấu chốt là Apple cho rằng thiết bị “bắt chước” mà Samsung sản xuất ra làm giảm doanh số của iPad. Samsung thẳng thừng từ chối việc này và lên tiếng yêu cầu Apple tiết lộ doanh số bán iPad trước tòa để chứng minh việc này. Tòa án không yêu cầu “Quả Táo” công bố doanh số, nhưng cho rằng nếu công ty công bố con số này, thì tòa sẽ xem xét kĩ càng vụ việc.

Để chứng tỏ được Galaxy Tab 10.1, với màn hình 10.1 inch và chạy hệ điều hành Android, có doanh số bán hàng vượt iPad... thì quá khó cho Apple. Theo công bố ngày 25/6, Apple bán được 9,25 triệu iPad, tăng 183% so với cùng kỳ năm 2010.

Galaxy Tab 10.1 (phải) bị cáo buộc vi phạm bản quyền sáng chế của iPad 2 (ảnh: Cnet)

Apple lại quả quyết con số này còn có thể cao hơn nếu không có “sự bắt chước lộ liễu của Samsung”.
Cuộc chiến giữa 2 công ty lớn này khởi điểm từ ngày 25/8 và tòa vẫn chưa quyết định là Galaxy Tab 10.1 có bị cấm bán ở khu vụ EU hay không, quyết định có lẽ sẽ được đưa ra cuối tháng này.

Lãng Nguyên


Bình luận
vtcnews.vn