Apple bị "vùi dập" trên khắp châu Âu

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 23/12/2011 08:30:00 +07:00

(VTC News) - So với cùng kì năm 2010, tính đến thời điểm này, thị phần Apple vẫn đang tiếp tục tăng trưởng mạnh tại Mỹ, nhưng tại châu Âu thì không phải vậy.

(VTC News) - So với cùng kì năm 2010, tính đến thời điểm này, thị phần Apple vẫn đang tiếp tục tăng trưởng mạnh tại Mỹ, nhưng tại châu Âu thì không phải vậy.

Thị trường châu Âu vô cùng khó tính và có nhiều đối thủ cạnh tranh lớn, ở Mỹ thì Apple là số 1, nhưng những thị trường khác như Anh, Pháp, Đức... Apple đang bị các hãng công nghệ khác như Samsung, Motorola, Sony... "tổng tấn công" để cạnh tranh từng chút một trong thị trường các thiết bị xách tay siêu lợi nhuân
.

Độ phủ của Apple tại Châu Âu lâu nay vẫn luôn là vấn đề nóng bỏng. Bằng chứng là dù có ra mắt iPhone 4S thời gian gần đây nhưng hãng cũng không làm xoay chuyển tình hình được bao nhiêu.

Trong khi đó, tại các thị trường lớn như Mỹ hay Anh, Úc, iPhone 4S vẫn tiếp tục bán rất chạy và là những thị trường trọng điểm giúp Apple kiếm được nhiều lợi nhuận.

Thị phần Apple tại Châu Âu vẫn chưa có nhiều biến chuyển sau một năm - Ảnh: Mask

Theo phân tích của hãng Kantar Worldpanel ComTech, thị phần của Apple tại một số nước Châu Âu như Pháp đã sụt giảm nghiêm trọng.

Cụ thể tại Pháp thị phần của Apple đã sụt giảm từ 29% xuống 20%, tại Đức sụt giảm từ 27% xuống 22% và Italia và Tây Ban Nha cũng tương tự.

Đối lập hoàn toàn, Apple tại Mỹ đã tăng thị phần từ 25% đến 36% còn Anh Quốc tăng từ 21% lên 31% so với cùng kì năm ngoái

Tuy nhiên, trong khi Apple thất thế tại Châu Âu thì thị phần của các hãng sản xuất các thiết bị chạy Android là bộ mặt hoàn toàn khác khi vẫn tiếp tục đứng vị trí top đầu tăng từ 46% lên 61%.

Cụ thể, tại Đức, độ phủ của các thiết bị Android vẫn chiếm vị chí dẫn đầu ở con số 61% với cái tên Galaxy S II là sản phẩm bán chạy nhất và được ưa chuộng nhất.

Hoàng Lâm

Bình luận
vtcnews.vn