Apple bị một sinh viên dọa khởi kiện

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 13/06/2011 08:12:00 +07:00

(VTC News) - Một sinh viên đang xem xét khởi kiện việc Apple đã phát hành ứng dụng có cùng tên, chức năng và logo giống chương trình Wifi Sync trên Cydia.

(VTC News) - Một sinh viên đang xem xét khởi kiện việc Apple đã phát hành ứng dụng có cùng tên, chức năng và logo giống chương trình Wifi Sync mà anh đã viết ra.

Tên của sinh viên này là Greg Hughes – 20 tuổi, học tại đại học Birmingham.

Greg đã viết ra ứng dụng Wi-Fi Sync có tính năng đồng bộ iPhone của người dùng với mạng không dây.

Thông qua Steve Rea – một người trung gian, Hughes đã liên lạc với Apple với mong muốn đưa Wifi Sync lên App Store. Tuy nhiên, Apple không chấp nhận Wifi Sync vì vấn đề bảo mật.

Hughes muốn đưa ứng dụng của mình lên App Store nhưng đã bị từ chối

Không nản lòng, tháng 5/2010, Hughes đưa Wifi Sync lên Cydia Store (nơi dành cho iPhone đã được bẻ khóa) và bán với giá 9.99 USD, sau đó anh đã kiếm được 80000 bảng Anh trong 2 tháng đầu tiên.

Hughes nói với Birmingham Post rằng, anh chắc chắn Apple sẽ có chương trình riêng giống với Wifi Sync trong tương lai.

Tuy nhiên, Hughes đã rất ngạc nhiên khi Apple giới thiệu tính năng đồng bộ không dây trên iOS5 trùng tên ứng dụng của mình, thậm chí 2 logo còn khá giống nhau.

Logo ứng dụng của Hughes (trái) và phiên bản trên App Store của Apple (phải)

“Tôi thật sự bị sốc”, Hughes bực bội.

“Tôi đã bán ứng dụng với tên và logo như vậy trong vòng 1 năm qua và Apple cũng biết đến nó, vì vậy tôi thực sự ngạc nhiên nếu có một sự trùng hợp ngoài ý muốn”.

Apple là công ty khá “rắn” đối với việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Tháng trước, Apple đã khởi kiện Samsung, cáo buộc hai sản phẩm của Samsung là điện thoại Galaxy và máy tính bảng Galaxy Tab đã vi phạm bản quyền.

Apple khẳng định rằng Công ty của Hàn Quốc đã sao chép “ một cách mù quáng” thiết kế của họ.

Hãng cũng đã từng kiện 1 sinh viên, sau khi anh này đã kiếm được hàng trăm nghìn USD nhờ việc kinh doanh những chiếc iPhone trắng, ngay cả khi trên thị trường chỉ có iPhone đen được sản xuất bởi Apple.

Ngọc Ninh (theo DM)


Bình luận
vtcnews.vn