Áp thấp vào biển Đông gây mưa rào, dông mạnh

Thời sựThứ Tư, 02/03/2011 10:36:00 +07:00

(VTC News)- Sáng nay (2/3), vùng áp thấp đã vào vùng biển phía Đông khu vực nam Biển Đông và sẽ di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc 10-15km/giờ.

(VTC News) – Trung tâm dự báo KTTVTW cho biết, sáng nay (2/3) vùng áp thấp đã đi vào vùng biển phía Đông khu vực nam Biển Đông và sẽ di chuyển chủ yếu theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 10 - 15km/giờ trong 24 giờ tới.

Áp thấp di chuyển theo hướng giữa Tây và tây Tây Bắc với tốc độ 10-15km/giờ trong 24 giờ tới (Ảnh: Trung tâm dự bao KTTVTW) 

Theo đó, hồi 7 giờ, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 9,0oN - 11,0oN; 115,0oE – 117,0oE. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp này di chuyển chủ yếu theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 10 - 15km/giờ.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với gió mùa đông bắc, khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 và có mưa rào, dông mạnh. Biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Cũng theo Trung tâm dự báo KTTVTW, cùng với áp thấp trên Biển Đông, sáng sớm nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng yếu đến thời tiết ở hầu hết các nơi thuộc phía đông Bắc Bộ gây mưa nhỏ vài nơi. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc cấp 5.

Ngày và đêm nay không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở phía đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ rải rác. Trời trở rét. Gió đông bắc trong đất liền cấp 3 – 4, ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6, biển động; Khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật trên cấp 7, biển động mạnh.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn