Áp dụng điều luật nào với vụ giúi phụ nữ vào bãi phân?

Pháp luậtThứ Bảy, 24/04/2010 10:29:00 +07:00

(VTC News) - Chị Thụ đưa trâu ra đồng đi chăn thì con trâu vô tình "bậy" ra sát bên ngõ nhà bà Hoa, và bị bà Hoa bốc phân ném vào mặt, giúi đầu xuống bãi phân.

(VTC News) - Chị Thụ đưa trâu ra đồng đi chăn thì con trâu vô tình "bậy" ra đường, sát bên ngõ nhà bà Hoa. Hậu quả chị Thụ bị bà Hoa bốc phân ném vào mặt và cùng với 2 cô con gái giúi đầu xuống bãi phân trâu.

Như VTC News đã đưa tin trước đó, chị Thụ (trú ở xã Diễn Liên, huyện Diễn Châu, Nghệ An) trên đường đưa trâu ra đồng đi chăn thì con trâu này đã vô tình đi "bậy" ra ngoài đường, sát bên ngõ nhà bà Võ Thị Hoa, ở xóm 8 trú cùng xã. Hậu quả chị Thụ bị bà Hoa bốc phân ném vào mặt và cùng với 2 cô con gái giúi đầu xuống bãi phân trâu.

Mặc dù hành vi xúc phạm danh dự và nhân phẩm đã rõ nhưng từ ngày chị Thụ nằm điều trị tại bệnh viện xã cho đến khi về nhà, mẹ con bà Hoa vẫn không đến xin lỗi hay động viên thăm hỏi.

Chị Thụ với khuôn mặt dính đầy phân trâu tại trạm y tế xã.

Chiều tối 23/4, trao đổi qua điện thoại, chị Thụ vẫn chưa hết bức xúc: "Tui cũng vì tình làng nghĩa xóm nên không muốn sự việc này làm ra to chuyện, nhưng với điều kiện mẹ con bà Hoa phải xin lỗi công khai với tui trước chính chính quyền địa phương sở tại, nếu không tui nhất quyết theo sự việc đến cùng, vì họ có nể mình đâu mà mình phải nể họ". Ô
ng Nguyễn Văn Nguyện - Trưởng công an xã Diễn Liên cũng cho hay: "Vì tình làng nghĩa xóm, chúng tôi vẫn đang cố gắng thuyết phục hai gia đình hòa giải ở mức dân sự".

Trao đổi với VTC News, Luật sư Đậu Công Tuệ - Trưởng văn phòng luật sư Hồng Lam tại Nghệ An cho biết, việc chị Nguyễn Thị Thụ bị 3 mẹ con bà Võ Thị Hoa trú cùng xã giúi đầu vào bãi phân trâu là hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác nghiêm trọng tại khoản 1/điều 121 - Bộ Luật hình sự Việt Nam. Nếu bị hại có đơn gửi lên Công an xã Diễn Liên và Công an huyện Diễn Châu thì hoàn toàn có thể khởi tố vụ án.

Khi đó sẽ áp dụng vào khoản 1 - điều 105 về khởi tố vụ án hình sự theo yêu cầu của người bị hại. Tại điều 1 này nêu rõ: "Những vụ án về các tội phạm được quy định tại khoản 1 các điều 104, 105, 106, 108, 109, 111, 113, 121, 122, 131 và 171 của Bộ Luật hình sự chỉ được khởi tố khi có yêu cầu của người bị hại hoặc đại diện hợp pháp của người bị hại là người chưa thành niên, người có nhược điểm về tâm thần hoặc thể chất".
Bình luận
vtcnews.vn