Áo vest túi khí an toàn giá 435 USD cho người đi mô tô

XeThứ Năm, 13/11/2014 06:21:00 +07:00

(VTC News) - Chiếc áo vest có cơ chế hoạt động tương tự túi khí sẽ giúp người chạy mô tô an toàn hơn khi đâm trực diện với mức giá chỉ từ 435 USD/chiếc.

(VTC News) - Chiếc áo vest có cơ chế hoạt động tương tự túi khí sẽ giúp người chạy mô tô an toàn hơn khi đâm trực diện với mức giá chỉ từ 435 USD/chiếc.

Hệ thống túi khí Tech-Air Alpinestars đã được phát triển hơn chục năm qua trên các đường đua chuyên nghiệp khắp thế giới bởi các tay đua MotoGP đình đám như Marc Marquez và Jorge Lorenzo.

Giờ đây, nhà sáng chế Alpinestars Inc (Mỹ) bắt đầu giới thiệu một hệ thống túi khí cho các đường phố, được gọi là Tech-Air Street.

Áo túi khí Tech-Air Street tăng cường an toàn cho các tay mô tô đường phố
Alspinestars nói rằng hệ thống được tích hợp vào một chiếc áo khoác mà kéo khóa vào như áo jacket bình thường. Nó hoàn toàn độc lập và không cần cảm biến riêng biệt hoặc kết nối với xe máy của bạn.

Các áo kiểu jacket hoặc veston bảo vệ các tác động trực tiếp bằng cách bung túi khí tại những vị trí "hiểm yếu" trên cơ thể người như ngực, vai, lưng và thận.


Để chứng minh hiệu quả của chiếc áo, Alpinestars vừa tổ chức một cuộc trình diễn trực tiếp tại một cơ sở nghiên cứu tai nạn tại Milan, Ý.

Trước một đám đông khán giả thận trọng và các nhà báo, một người mặc Tech-Air Street tông thẳng vào hông của một chiếc sedan với tốc độ 50km/h. Dữ liệu ghi nhận từ hệ thống cho thấy áo khoác Tech-Air phát hiện tác động và bung các túi khí trong khoảng chưa đến 1 giây (59 mili giây) trước khi va chạm xảy ra.

Sau cú đâm gãy càng trước xe máy, người lái rơi xuống nhưng không hề hấn gì
Tech-Air đường theo dõi sự chuyển động của cơ thể của người lái thông qua các cảm biến ở vai. Khi một va chạm diễn ra, hệ thống tự bơm phồng các túi khí qua một ống đựng khí argon nén bên trong.

Chiếc áo được cung cấp năng lượng bằng một pin lithium-ion cho thời gian hoạt động 25 giờ và có thể được sạc đầy trở lại trong 6 giờ.

Áo được kích hoạt khi người mặc kéo khóa, hiển thị tình trạng bằng đèn LED trên cánh tay trái. Giá tham khảo của các áo Tech-Air dạng jacket là khoảng 810 USD cho áo khoác Valparaiso (mọi thời tiết) hoặc 435 USD cho áo khoác Viper (mùa hè).

Xem video áo túi khí an toàn trong va chạm mạnh

Nguồn: motorcyclistonline


Quốc Khánh
Bình luận
vtcnews.vn