Áo khoác Bluetooth của Levis gây sốt vì quá ‘dị’

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 07/10/2017 08:12:00 +07:00

Chỉ việc vuốt hoặc chạm vào tay áo là bạn đã có thể thực hiện các thao tác như dừng chơi nhạc, điều hướng hay đọc tin nhắn văn bản.

Chiếc áo mang tên Commuter Trucker mới trị giá 350 USD của Levi’s được thiết kế để hoạt động như một bộ điều khiển thiết bị bằng cách kết hợp sử dụng công nghệ Jacquard.

aokh2

Áo khoác Bluetooth trị giá 350 USD của Levi’s.

Đây là sản phẩm công nghệ đặc biệt của Google, để giúp vải denim dẫn điện và nhận được tín hiệu từ người dùng.

Theo Google thì thiết kế của chiếc áo đặc biệt này cho phép người dùng được giặt tối đa 10 lần sau khi gỡ thiết bị Jacquard ra. Tuy nhiên, tùy theo cách sử dụng áo hay giặt giũ thì chất lượng của công nghệ này có thể sẽ bị thay đổi.

Giám đốc kỹ thuật của Google, Ivan Poupyrev cho biết: “Với Jacquard, bạn có thể thực hiện những tác vụ kỹ thuật số thông thường như chơi hoặc dừng chơi nhạc, điều hướng hay đọc tin nhắn văn bản, chỉ đơn giản bằng việc vuốt hoặc chạm vào tay áo khoác”.

Thay vì phải chạm tay vào màn hình điện thoại, chiếc áo này có thể đọc được những cử động của con người thông qua bộ phận chứa các sợi truyền dẫn khi bạn chạm tay vào áo.

Những cử động của người dùng thông qua một bộ phận chứa các sợi truyền dẫn khi bạn chạm vào tay áo, nó sẽ truyền những cử động này qua công nghệ phản ứng Jacquard.

ad 4

 Hình minh họa hướng dẫn sử dụng áo Bluetooth.

Đây là một thiết bị Bluetooth USB có thể tháo rời, được gắn vào chiếc áo khoác và phải sạc mới có thể sử dụng được. Thẻ thu phát tín hiệu có tính năng nhắc người dùng khi thiết bị di động có thông báo mới, thông qua phản hồi ánh sáng và xúc giác.

Thiết bị này có khả năng chống nước, cụ thể là trong trường hợp bị mưa dính vào. Ngoài ra, bạn không nên rửa trực tiếp thiết bị này.

Người dùng cũng có thể sấy khô áo ở nhiệt độ thấp, miễn là thẻ thu phát tín hiệu được gỡ ra. Tuy nhiên, Google khuyên bạn nên phơi áo khoác ở điều kiện tự nhiên, cảnh báo không nên là ủi phần cổ tay trái hoặc giặt khô với bộ phận này.

Cổ tay áo Commuter Trucker hiện hỗ trợ 4 cử chỉ: vuốt từ dưới lên trên, vuốt từ trên xuống dưới, ấn đúp và che tay áo.

Video: Tín đồ công nghệ phát cuồng với áo khoác thông minh biết làm đủ thứ

Những cử động này gắn với 3 loại hành động, liên quan đến việc điều chỉnh âm lượng, điều hướng hoặc tính thời gian thông qua ứng dụng Jacquard.

Cổ tay áo này đóng vai trò như một chiếc điều khiển từ xa với những tính năng hạn chế nhất định cho chiếc điện thoại di động trong túi bạn, tích hợp với cả Android và iOS.

Đối với những tình huống người dùng không thể dùng điện thoại hay ra lệnh bằng giọng nói cho chiếc điện thoại, hoặc khi bạn muốn thông báo tin nhắn đến hiển thị bằng ánh sáng thay vì cử động rung, chiếc áo khoác Commuter Trucker sẽ là một trợ thủ đắc lực cho bạn.

Vi Yến
Bình luận
vtcnews.vn