Antonio Conte có tránh khỏi kết cục cay đắng tại Chelsea?

Thể thaoThứ Tư, 06/04/2016 07:00:00 +07:00

Với việc đặt bút ký vào bản hợp đồng với Chelsea, Antonio Conte trở thành HLV thứ 10 được tỉ phú Abramovic đưa về sân Stamford Bridge.

(VTC News) – Với việc đặt bút ký vào bản hợp đồng với Chelsea, Antonio Conte trở thành HLV thứ 10 được tỉ phú Abramovic đưa về sân Stamford Bridge.

Trong số những người tiền nhiệm của Conte, có người thành công, có người thất bại, và có những người ra đi rồi trở lại. Nhưng hầu hết những chiến lược gia này đều có chung một kết cục, đó là bị sa thải.

Claudio Ranieri (2000-2004)

Khi Roman Abramovic mua lại Chelsea vào năm 2003, Claudio Ranieri – một người Italia – đang là HLV trưởng của đội bóng này. Dưới sự dẫn dắt của “Gã thợ hàn”, The Blues đã trải qua mùa giải 2003/04 không tệ khi về đích thứ hai tại Premier League và vào đến bán kết UEFA Champions League. Tuy nhiên tỉ phú người Nga muốn nhiều hơn thế, và Ranieri đành chấp nhận nhường ghế cho người kế nhiệm – Jose Mourinho.

Jose Mourinho (2 nhiệm kỳ)

Jose Mourinho giành 3 chức vô địch Premier League cùng Chelsea
Jose Mourinho giành 3 chức vô địch Premier League cùng Chelsea 

Xét trên số danh hiệu giành được, Jose Mourinho là người thành công nhất trên cương vị HLV trưởng của Chelsea. “Người đặc biệt” mang về sân Stamford Bridge 8 danh hiệu trong 2 nhiệm kỳ của mình và hình thành nên “thương hiệu” cho The Blues tại Premier League. Tuy nhiên ông vẫn phải chịu kết cục đầy cay đắng. Năm 2007, ông bị sa thải vì mâu thuẫn với tỉ phú Abramovic. Điều tương tự cũng xảy ra vào năm ngoái, nhưng nguyên nhân chủ yếu là do sự sa sút thảm hại của Chelsea.

Avram Grant (2007-2008)

Là người đóng thế cho Mourinho ở mùa giải 2007/08, HLV người Israel thiếu một chút may mắn để đưa Chelsea đến với cú ăn ba. Họ giành ngôi á quân cúp Liên đoàn, về nhì tại Premier League trước khi thất bại trước Manchester United trên chấm luân lưu ở chung kết UEFA Champions League. Sau mùa giải, Chelsea chấm dứt hợp đồng với Avram Grant.

Cú trượt chân của John Terry khiến Chelsea lỡ hẹn với chức vô địch UEFA Champions League
Cú trượt chân của John Terry khiến Chelsea lỡ hẹn với chức vô địch UEFA Champions League 
Luiz Felipe Scolari (2008-2009)

“Big Phil” khởi đầu không đến nỗi tệ khi cùng Chelsea dẫn đầu Premier League trong gần hết giai đoạn lượt đi. Thế nhưng sự sa sút của đội chủ sân Stamford Bridge trong mùa đông đã khiến Scolari mất việc chỉ 6 tháng sau khi nhậm chức.

Guus Hiddink (2 nhiệm kỳ)

Vị chiến lược gia kỳ cựu này đảm nhiệm vai trò thuyền trưởng của Chelsea 2 lần, đều với tư cách là HLV tạm quyền. Dù không có nhiều thời gian làm việc tại sân Stamford Bridge nhưng Hiddink lại chiếm được cảm tình của số đông CĐV đội bóng. Dù đã tuyên bố nghỉ hưu cách đây 4 năm nhưng Guus Hiddink vẫn quyết định tái xuất để giúp đỡ Chelsea trong lúc khó khăn ở mùa giải năm nay.

Hiddink 2 lần làm HLV tạm quyền của Chelsea
GuusHiddink 2 lần làm HLV tạm quyền của Chelsea 
Carlo Ancelotti (2009-2011)

Ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Chelsea, Ancelotti đã giúp đội bóng này giành cú đúp danh hiệu Premier League và FA Cup. Tuy nhiên việc The Blues chỉ về đích thứ hai ở mùa giải tiếp theo không đủ khiến ông chủ người Nga hài lòng, và vị chiến lược gia người Italia cũng chịu chung số phận với những người tiền nhiệm.

Andre Villas-Boas (2011-2012)

Andre Villas-Boas được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Chelsea vào năm 33 tuổi. Thành công của ông trước đó tại Porto khiến nhiều người kỳ vọng vào một “Mourinho đệ nhị” ở sân Stamford Bridge. Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra, khi người Bồ Đào Nha thứ hai trên băng ghế chỉ đạo của Chelsea đã mất việc chỉ sau 9 tháng.

Roberto Di Matteo (2012)

Di Matteo mang về chức vô địch Champions League cho Chelsea và bị sa thải sau đó nửa năm
Di Matteo mang về chức vô địch Champions League cho Chelsea và bị sa thải sau đó nửa năm 

Sau khi ngồi vào chiếc ghế nóng thay Villas-Boas, Roberto Di Matteo đã đi vào lịch sử của Chelsea với việc đưa đội bóng này đến với chức vô địch UEFA Champions League lần đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi quá chóng vánh với vị HLV người Italia. 6 tháng sau khi lên đỉnh vinh quang tại Munich, Di Matteo bị sa thải sau chuỗi thành tích bết bát của The Blues.

Rafael Benitez (2012-2013)

Sau khi sa thải Di Matteo, Chelsea bổ nhiệm Rafa Benitez làm HLV tạm quyền. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Tây Ban Nha, thành tích của đội chủ sân Stamford Bridge được coi là tạm chấp nhận được. Sau khi giúp The Blues cán đích ở vị trí thứ ba tại Premier League, Benitez tiếp tục chứng minh danh hiệu “Vua đấu cúp” của mình bằng chức vô địch Europa League.


Minh Anh


Bình luận
vtcnews.vn