Anonysmous tuyên bố sẽ tiêu diệt Facebook

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 10/08/2011 01:27:00 +07:00

(VTC News) – Nhóm hacker lừng danh Anonysmous đã “đánh tiếng” sẽ tiêu diệt Facebook vào ngày 05/11 tới.


(VTC News) – Sau khi đã tấn công tơi bời các website nổi tiếng và các cơ quan mạng của chính phủ nhiều nước, nhóm hacker lừng danh Anonysmous đã “đánh tiếng” sẽ tiêu diệt Facebook vào ngày 5/11.

Chiến dịch mang tên “Operation Facebook” nhằm "xoá sổ Facebook" của Anonymous sẽ bắt đầu vào ngày 5/11, ngày Guy Fawkes Day tại Anh và cũng là ngày của biểu tượng mặt nạ cười ngạo nghễ của Anonymous.
Anonysmous tuyên bố sẽ tiêu diệt Facebook trong ngày Guy Fawkes 


Không chỉ thách thức trực diện, nhóm hacker còn kêu gọi mọi người “hãy tiêu diệt Facebook vì quyền lợi của chúng ta”. Lý do mà Anonysmous đưa ra nhằm lý giải cho mục đích của mình là do Facebook đã tiết lộ thông tin cá nhân của người dùng cho các công ty, các cơ quan chính phủ, cũng như việc Facebook gây khó khăn trong việc để người dùng xoá bỏ tài khoản của họ.

Facebook chưa đưa ra lời bình luận nào về sự đe doạ của Anonysmous, mặc dù ông chủ Mark Zuckerberg của Facebook đã khẳng định rằng Facebook không chia sẻ thông tin về người dùng cho bất kì ai.

Danh sách nạn nhân của Anonymous cho đến nay đã bao gồm các tên tuổi lớn như Sony, Paypal, FPI và gần đây nhất là website của Bộ quốc phòng Syria.

Không rõ liệu Mark Zuckerberg có động thái gì trước mối đe doạ này hay không vì mạng xã hội này sở hữu không ít các nhân vật kiệt xuất trong ngành công nghệ, cũng như đủ tiền để chiêu mộ các chuyên gia bảo mật tài giỏi.

Trước đó, trong cuộc tấn công vào website Bộ quốc phòng Syria, Anonymous đã bị đáp trả bằng việc đội vệ binh ảo của chính phủ nước này đã tấn công làm sập mạng AnonPlus của nhóm Hacker này trong một thời gian ngắn.

Bảo Anh


Bình luận
vtcnews.vn