Anonymous tấn công hàng loạt website của Trung Quốc

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 06/04/2012 08:55:00 +07:00

(VTC News) - Hàng trăm trang web đuôi chính phủ Trung Quốc, hàng loạt số điện thoại, email bị công khai sau cuộc tấn công của Anonymous.

(VTC News) - Hàng trăm trang web chính phủ Trung Quốc đuôi .cn bị tấn công, hàng loạt số điện thoại, email và thông tin bị rò rỉ sau cuộc tấn công của anonymous vừa qua.

Slashgear đưa tin, mặc dù có tin đồn rằng tổ chức tin tặc nặc danh hàng đầu thế giới hiện nay là Anonymous, đang có xu hướng xé lẻ, nhưng cuộc tấn công vào hàng loạt các website thành viên của chính phủ Trung Quốc mới đây lại cho thấy các hoạt động phá hoại sẽ không vì thế mà giảm bớt.


Anonymous Trung Quốc phá hoại hàng loạt website chính phủ (ảnh: SG)  
Giống như thường lệ, hàng trăm trang web chính phủ Trung Quốc đã bị tẩy xóa nội dung cùng với những dòng chữ tuyên bố việc nắm quyền kiểm soát các website này. Không chỉ dừng lại ở đó, không ít email đầy đủ và số điện thoại đã bị tung lên mạng Pastebin, nơi mà Anonymous và giới tin tặc thường xuyên sử dụng để đăng tải cũng như khoe chiến tích.
Theo danh sách mà Anonymous công khai trên Pastebin, rất nhiều trong số đó thuộc quyền sở hữu của chính phủ Trung Quốc, mà theo ước tính, số lượng website bị tấn công có thể tới 485 trang.
Lý do cho cuộc tấn công của Anonymous Trung Quốc cũng được đăng tải công khai trên Pastebin bằng cả tiếng Anh và tiếng Trung với nội dung công kích chính phủ nước này.
Sau cuộc tấn công trang zssf.gov.cn, 548 số điện thoại được cho là của các quan chức Trung Quốc đã bị rò rỉ, tiếp theo là 860 địa chỉ e-mail. Nạn nhân mới nhất của tổ chức tin tặc này là trang web tchjbh.gov.cn với tài khoản đầy của của admin website bị rò rỉ, cùng với địa chỉ mail và số điện thoại.
Hoàng Chung



Bình luận
vtcnews.vn