Anonymous doạ đánh sập internet toàn cầu vào 31/3

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 29/03/2012 07:43:00 +07:00

Lời đe doạ này của Anonymous đã bắt đầu chứng tỏ sự phô trương thanh thế của nhóm hacker này, nhưng có thể họ sẽ không làm được điều đó.

(VTC News) Lời đe doạ này của Anonymous đã bắt đầu chứng tỏ sự phô trương thanh thế của nhóm hacker này, nhưng có thể họ sẽ không làm được điều đó.

Anonymous đưa ra lý do cho hành động của mình rằng, việc làm này nhằm bày tỏ sự phản đối trước dự luận SOPA, Wall Street, các nhà lãnh đạo vô trách nhiệm và những ông chủ ngân hàng đang hút máu thế giới và làm giàu cho cá nhân.

Chiếc mặt nạ Guy Fawkes biểu tượng của nhóm Anonymous - ảnh: Flickr 
Vừa đe doạ, Anonymous đồng thời cũng trấn an người dùng internet rằng sự kiện mà họ gọi là Operation Global Blackout 2012 chỉ là một chiến dịch tức thời, nhằm bày tỏ chính kiến, chứ không muốn giết chết hoàn toàn internet.

Nhóm hacker cho hay, cách làm của họ là tấn công vào các máy chủ DNS lõi, khiến các website kết nối bị vô hiệu hoá.

Nhiều chuyên gia đánh giá rằng đe doạ này của Anonymous không đến mức quá nguy hiểm, vì nhóm không có đủ thời gian để đánh sập hàng triệu máy chủ DNS trong toàn cầu chỉ trong... 1 ngày.

Mặc dù vậy, Anonymous đã bắt đầu chính tỏ rằng họ đã thiếu kiềm chế trong những sự kiện tương tự, vì việc làm của họ nếu trở thành sự thật thì người dùng cá nhân và hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh nghiêm túc cũng sẽ bị "vạ lây".

Trước đó, nhóm Lulzsec đã bị FPI của Mỹ tóm gọn vì tội danh xâm nhập, phá hoại máy tính bất hợp pháp.

Phan Minh

Bình luận
vtcnews.vn