Anonymous đánh sập website Bộ nội vụ Anh

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 08/04/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Trên Twitter của mình, Anonymous đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công website của Bộ Nội vụ Anh để chống lại những đạo luật hà khắc.

(VTC News) - Trên Twitter của mình, Anonymous đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công website của Bộ Nội vụ Vương quốc Anh để chống lại những đạo luật hà khắc.

Vài tiếng sau khi bị tấn công, website của Bộ Nội vụ đã trở lại bình thường cùng với xác nhận bị tấn công. Người phát ngôn của cơ quan này cho biết: "Chúng tôi đã ý thức được những cuộc tấn công phản đối trực tuyến sẽ nhằm vào các website của Chính phủ. Vì thế, tất cả những biện pháp bảo vệ và theo dõi đã được thực hiện."

Anonymous cho biết, họ đang phát động một cuộc tấn công khác nhằm vào website của Thủ tướng Anh và Bộ Tư pháp Vương quốc Anh để phản đối xâm phậm quyền tự do công dân. Tuy nhiên, đến thời điểm này 2 website này vẫn hoạt động bình thường.

Cơ quan anh ninh Anh đang thúc đẩy đạo luật cho phép theo dõi tin nhắn văn bản, cuộc đàm thoại và email của các công dân. Không những thế, những truy cập, trao đổi thông tin trên Facebook, Twitter thậm chí là trong game online cũng bị theo dõi. Nếu đạo luật được thông qua, Chính phủ Anh sẽ phái chi 3 tỉ USD từ tiền thuế của người dân cho công tác gián điệp.

Ảnh chụp màn hình website Bộ Nội vụ Anh khi bị Anonymous tấn công. (Địa chỉ: www.homeoffice.gov.uk) 

Dự luật này được đưa ra với mục đích phát hiện sớm những kẻ tội phạm, khủng bố đội lốt công dân Anh. Tuy nhiên, theo Văn phòng Cao ủy thông tin Anh (ICO), cần có 1 cơ quan độc lập giám sát thông tin vì lợi ích cộng đồng. Bởi vì, một khi được thông qua, điều luật này sẽ khiến nhiều người vô tội có thể bị kết luận nhầm là tội phạm, thậm chí là khủng bố.

Dự kiến, trong tháng 5 tới dự luật sẽ được thông qua và Nữ hoàng Anh sẽ tự mình thông báo điều này. Khi đó Chính phủ cùng với các cơ quan tình báo trong nước (MI-5), tình báo nước ngoài (MI-6) cùng với một số cơ quan chịu trách nhiệm thông tin cho nước Anh sẽ hợp tác với nhau.

Anonymous ngày càng mở rộng liên kết với những tổ chức tin tặc khác trên toàn thế giới nhằm mở rộng quy mô. Các tổ chức này đã liên tiếp dàn dựng những cuộc phản đổi, tấn công quy mô lớn trên mạng internet.

Anonymous là nhóm tin tặc đã thực hiện rất nhiều cuộc tấn công vào website của những tổ chức, cơ quan, chính phủ các nước trên thế giới. Nạn nhân của họ đến nay bao gồm Nhà Trắng, CIA, FBI và mới đây nhất là các website Chính phủ Trung Quốc và Vương quốc Anh.

Tùng Đinh


Bình luận
vtcnews.vn