Ảnh vợ ông Kim Jong-un xuất hiện trong lễ ăn mừng thử thành công bom nhiệt hạch

Thế giớiThứ Hai, 11/09/2017 11:45:00 +07:00

Phu nhân của nhà lãnh đạo Triều Tiên có sự xuất hiện hiếm hoi trước công chúng bên cạnh chồng trong lễ kỉ niệm thành công hạt nhân của nước này.

Lễ kỷ niệm được tổ chức để biểu dương các kĩ sư đã đóng góp cho thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6 của Triều Tiên, thử nghiệm được coi là mạnh nhất từ trước đến nay.

Trong những hình ảnh được công bố, bà Ri Sol-ju xuất hiện bên cạnh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sau thời gian vắng bóng. Bà hiếm khi xuất hiện trước công chúng trong những năm gần đây, làm dấy lên nghi vấn rằng có thể người con thứ ba của lãnh đạo Kim Jong-un đã chào đời.

vo-kim-jong-un-xuat-hien-tro-lai-1

 Bà Ri Sol-ju bên cạnh lãnh đạo Triều Tiên trong lễ chúc mừng thử nghiệm hạt nhân. (Ảnh: EPA)

Năm 2016, bà Ri không xuất hiện trước công chúng trong hơn 7 tháng, khiến nhiều người lo ngại có thể bà không còn được quan tâm. Dù vậy, bà đã xuất hiện trở lại vào tháng 12 khi đồng hành cùng chồng tại một sự kiện quân sự.

Ông Kim Jong-un tuổi đã thay truyền thống khi lần đầu xuất hiện với bà Ri năm 2012. Kể từ đó, truyền thông Triều Tiên nhắc đến bà như phu nhân lãnh đạo của họ. Trước đây, cả hai nhà lãnh đạo Kim Il-sung và Kim Jong-il đều chưa từng chụp ảnh hay xuất hiện cùng vợ trước dư luận.

Video: Triều Tiên ăn mừng rầm rộ sau vụ thử tên lửa

Telegraph dẫn lại các nguồn tin cho biết, bà Ri và ông Kim gặp nhau vào khoảng những năm 2010, khi bà đang là thành viên của dàn nhạc Unhasu quốc gia. Hai người được cho là đã có hai con nhưng giới tính của những đứa bé này vẫn chưa được xác nhận.

Đệ nhất phu nhân này được xem là có sở thích mua sắm và từng xuất hiện năm 2012 với chiếc túi Dior trị giá hơn 1.000 bảng Anh (gần 30 triệu đồng).

Phương Anh (Nguồn: Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn