Ảnh: Vỡ òa phút 12 thủy thủ về từ sào huyệt cướp biển

Thời sựThứ Ba, 24/07/2012 04:49:00 +07:00

(VTC News) – Trong phút giây đoàn tụ ấy, họ chỉ biết lặng im, ôm nhau khóc. Dường như đôi ba câu hỏi thăm không thể tả hết nỗi lòng nhớ nhung của họ.

(VTC News) – Trong phút giây đoàn tụ ấy, họ chỉ biết lặng im, ôm nhau khóc. Dường như đôi ba câu hỏi thăm không thể tả hết nỗi lòng nhớ nhung của họ.


Suốt 18 tháng trời đằng đẵng, người thân mòn mỏi chờ đợi, có lúc đã tuyệt vọng về số phận 12 thuyền viên bị hải tặc Somalia bắt giữ. Đúng 16h chiều nay (24/7), 12 thuyền viên Việt Nam đã về tới sân bay Nội Bài (Hà Nội), hòa vào vòng tay người thân và bè bạn.
Ngay từ khi đồng hồ điểm 14h, nhiều ông bố, bà mẹ đã thấp thỏm, đứng ngồi không yên. Mọi ánh mắt đều hướng về cùng một phía – nơi mà từ đó những người con của họ như “hồi sinh” sau khi được giải cứu khỏi tay cướp biển Somalia.

Những giọt nước mắt mặn đắng bắt đầu chảy dài trên má bà Huyền – mẹ của thuyền viên Hồ Xuân Hương khiến đôi mắt bà đỏ hoe. Trong khi đó, chồng bà đứng ngay cạnh cứ chốc chốc lại nhìn đồng hồ, đếm từng phút, từng giây.

 Người nhà mòn mỏi mong ngóng các thủy thủ từ sân bay

Cặp vợ chồng này không hề nói với nhau một câu nào, chỉ im lặng, nhưng những nếp nhăn hằn trên trán người cha đã ngoài 50 tuổi đó và những giọt nước mắt không ngừng tuôn rơi của người mẹ trẻ cũng đủ để nói lên tất cả. Họ đang nín thở chờ giây phút được gặp con.

Xung quanh họ, nhiều ông bố, bà mẹ khác cũng đứng ngồi không yên. Theo kế hoạch, vào lúc 15h10 ngày 24/7, chuyến bay chở 12 thuyền viên này hạ cánh tại sân bay Nội Bài. Tuy nhiên, phải tới gần 16h, họ mới được đoàn tụ với gia đình mình.

 Trong vòng tay người thân, người thủy thủ vỡ òa niềm vui sướng...

Một phụ huynh đang chờ con vừa khóc nức nở vừa nói: “Với tôi, mỗi phút chờ đợi con lúc này tưởng chừng dài hàng thế kỉ. Không biết con tôi giờ thế nào, có được cho ăn no không? Cháu có bị gầy vì mất ngủ hay không? Dù sao nó vẫn chỉ là một đứa trẻ con, rơi vào tay cướp biển thế hẳn sợ hãi lắm”.

16h đúng, thuyền viên đầu tiên trong số 12 thủy thủ kể trên bước ra sảnh chờ trong niềm vui vỡ òa của hàng trăm người, không chỉ là người thân của anh. Chàng trai này đã nhận được những cái ôm hôn thắm thiết từ người thân của các thuyền viên còn lại.

Người cha già và những giọt nước mắt khi thấy con mình trở về từ tay cướp biển

Họ - từ những người xa lạ giờ đây đã yêu thương nhau như các thành viên trong cùng một gia đình. Những người mẹ già cố lau vội dòng nước mắt để có thể tìm thấy con mình giữa đám đông chật cứng người.

Trong phút giây đoàn tụ ấy, họ chỉ biết lặng im, ôm nhau khóc. Dường như đôi ba câu hỏi thăm không thể tả hết nỗi lòng nhớ nhung của họ.

VTC News xin gửi tới độc giả những hình ảnh xúc động trong cuộc hội ngộ của 12 thuyền viên bị hải tặc bắt cóc cùng người thân tại sân bay Nội Bài:

Mòn mỏi mong ngóng người thân
... rồi mệt nhoài khi phải chờ quá lâu
Thủy thủ đầu tiên bước ra khỏi sân bay
Mọi người lao vào nhau, siết chặt vòng tay hạnh phúc
Không ai có thể ngăn nổi những giọt nước mắt.
Niềm vui, hạnh phúc không nói thành lời
Nhiều thuyền viên và gia đình đã có lúc không tin sẽ có ngày hôm nay.
Cả sân bay Nội Bài như vỡ òa.
  Một thuyền viên gọi điện về cho mẹ rồi òa khóc
Sau những ánh mắt hạnh phúc là những ánh mắt lo âu... mai đây về nhà sẽ làm gì để sống?


Nhóm PV Xã hội

Bình luận
vtcnews.vn