Ánh Viên vào top 3 VĐV xuất sắc nhất SEA Games

Thể thaoThứ Tư, 17/06/2015 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Truyền thông Singapore đã đề cử Nguyễn Thị Ánh Viên là một trong ba VĐV nước ngoài xuất sắc nhất SEA Games 28.

(VTC News) - Truyền thông Singapore đã đề cử Nguyễn Thị Ánh Viên là một trong ba VĐV nước ngoài xuất sắc nhất SEA Games 28. 

Sau khi SEA Games 28 kết thúc, nhật báo The New Paper uy tín của Singapore đã đề cử Nguyễn Thị Ánh Viên là một trong ba VĐV nước ngoài tiêu biểu tại SEA Games 28, cùng với  VĐV lướt ván 11 tuổi -  Aaliyah Yoong Hanifah của Malaysia và thủ môn Phyo Kyaw Zin của U23 Myanmar. 
Ánh Viên giành 8 HCV, phá 8 kỷ lục SEA Games (Ảnh: Phạm Thành)
Trích lời viết của The New Paper về Ánh Viên: "Chỉ có Nguyễn Thị Ánh Viên của Việt Nam mới có thể so sánh với Joseph Schooling. Nữ VĐV 18 tuổi này giành 8 HCV và phá 8 kỷ lục SEA Games. Và đừng quên rằng, Ánh Viên đã tham gia 11 nội dung thi đấu”.

Tại SEA Games 28, Ánh Viên đã đi vào lịch sử SEA Games với kỉ lục giành nhiều HCV cá nhân nhất trong một kì đại hội. Trước Ánh Viên, cựu VĐV Jescelin Yeo và Tao Li (Singapore) đều có 7 HCV cá nhân/kì SEA Games. 

Về hai VĐV còn lại, Aaliyah Yoong Hanifah của Malaysia không quá xa lạ với làng thể thao Đông Nam Á. Ở SEA Games 27 trước, Hanifah trở thành vận động viên trẻ tuổi nhất giành HCV SEA Games khi mới 8 tuổi. Trong khi đó, thủ môn Kyaw Zin của U23 Myanmar được vinh danh nhờ vô số lần cứu thua ngoạn mục cho đội nhà trong các trận đấu gặp U23 Việt Nam và U23 Thái Lan.

Hoàng Tùng

Bình luận
vtcnews.vn