Ánh Viên: Quên kỷ lục SEA Games, mơ chung kết Olympic 2016

Thể thaoThứ Bảy, 06/02/2016 06:00:00 +07:00

Ánh Viên, nữ kỷ lục gia số 1 Việt Nam hiện nay đã có những chia sẻ thú vị cùng VTC News trong những ngày cuối năm Ât Mùi về ngày tết đối với bản thân mình.

(VTC News) - Ánh Viên, nữ kỷ lục gia số 1 Việt Nam hiện nay đã có những chia sẻ thú vị cùng VTC News trong những ngày cuối năm Ât Mùi về ngày tết đối với bản thân mình.

Lọt vào Top 10 VĐV tiêu biểu tại SEA Games 2015 với thành tích cực kỳ ấn tượng khi trở thành VĐV đoạt nhiều HCV cá nhân nhất tại một kỳ đại hội. Tuy vậy với nữ kình ngư của bơi lội quân đội, năm 2015 chưa hẳn đã là thành công.

"Tôi đặt ra rất nhiều mục tiêu trong năm thi đấu vừa rồi. Tất nhiên trong đó có một số khiến tôi tạm hài lòng, nhưng số còn lại thì vẫn chưa được tốt cho lắm. Ví dụ điển hình là thành tích tại giải thế giới còn thấp. Nếu có phong độ tốt hơn tôi hoàn toàn có thể nâng cao thành tích hơn nữa.

Để nói rằng hài lòng thì không phải, nhưng trong số những giải đấu đó, tôi cho rằng SEA Games 28 là tốt nhất bởi những thông số khá khả quan. Việc không lọt tới chung kết giải thế giới là điều tiếc nuối nhất bởi phong độ của tôi khi đó không cao. Đó cũng là bài học sâu sắc để cho quãng đường thi đấu sau này, đặc biệt là tại Olympic Rio tới đây", Ánh Viên chia sẻ .
 Ánh Viên cười hết cỡ sau chiến thắng lịch sử tại SEA Games 28
Tiếp tục câu chuyện về chuyên môn và những giải đấu, nữ kình ngư người Cần Thơ đặt mục tiêu rất lớn tại kỳ thề vận hội sắp tới.

Cô cho biết mình đặt mục tiêu lọt tới chung kết nội dung sở trường 400m hỗn hợp và 400m tự do.

"Tôi sẽ cố gắng hết sức như là lần cuối được tham dự kỳ đại hội lớn nhất thế giới này. Việc giành huy chương Olympic cũng là ước mơ lớn nhất trong đời của tôi", Ánh Viên chia sẻ.

Trong năm Bính Thân này, nữ VĐV sinh năm 1996 cũng sẽ hoàn thành việc học văn hóa để tập trung tối đa vào việc tập luyện và thi đấu đỉnh cao. Bên cạnh đó, Ánh Viên vẫn sẽ có nhiều kế hoạch tập luyện, tích lũy để chuẩn bị cho những mục tiêu trong tương lai. 

Chia sẻ về những trải nghiệm về quãng thời gian tập huấn xa nhà liên miên vừa qua, Ánh Viên cho biết đã học được rất nhiều điều bổ ích từ những người đi trước.

"Tôi có cơ hội được tập luyện cùng nhà vô địch Olympic Missy Flanklin trong khoảng 2 tháng và đã tích lũy được rất nhiều. Không chỉ về chuyên môn, Flanklin còn dạy cho tôi tính tự giác, ý thức hơn nữa với công việc...".

Trong dịp tết đến xuân về này, hầu hết mọi người đều giành thời gian sum họp bên gia đình. Tuy nhiên Ánh Viên và số ít những VĐV khác lại tất bật với kế hoạch tập huấn, rèn luyện nâng cao thành tích. Đây không phải là năm đầu tiên cô gái người Cần Thơ này phải xa gia đình trong dịp Tết. 

"Những năm đầu tiên, tôi nhớ nhà lắm. nhưng rồi cũng quen và thích nghi dần với việc này. Tôi và các HLV vẫn sẽ duy trì tập luyện với khối lượng cao như giáo án đã đề ra từ trước nhằm giảm thời gian cán đích, đặc biệt là ở nội dung 400m sải. Tôi phải nâng cao thành tích hơn nữa. Nếu hài lòng với những kết quả đã đạt được chắc chắn bản thân mình sẽ không thể tiến bộ", Ánh Viên thổ lộ.

Cô cũng gửi lời cám ơn tới người hâm mộ đã ủng hộ hết mình cho cô trong suốt thời gian vừa qua. Và hi vọng người hâm mộ sẽ tiếp tục đồng hành cùng Ánh Viên trong quãng thời gian thi đấu sắp tới.


Vân Hà
Bình luận
vtcnews.vn