'Ánh Viên là ngọc quý trời cho'

Thể thaoThứ Ba, 17/12/2013 12:39:00 +07:00

(VTC News)- Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang cho rằng kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên là viên ngọc quý mà ông trời ban cho thể thao Việt Nam.

(VTC News)- Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang cho rằng kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên là viên ngọc quý mà ông trời ban cho thể thao Việt Nam.

Có mặt ở nhà thi đấu Wunna Theikdi tối qua, Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang rạng ngời hạnh phúc khi lên trao huy chương vàng cho kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên ở nội dung 400m hỗn hợp nữ.

Trả lời phỏng vấn ngắn sau ngày thi, ông Hoàng Vĩnh Giang đã dành những lời đẹp đẽ nhất cho tài năng trẻ này. Theo ông Giang, "
Ánh Viên là viên ngọc quý mà ông trời đã ban cho bơi lội Việt Nam. Ánh Viên chỉ cao 1m72 nhưng có sải tay tới 1m90, là lợi thế mà không phải VĐV nào cũng có được".

Ánh Viên
 Ánh Viên giành 3 HCV, phá 2 kỷ lục SEA Games

Môi trường SEA Games là hợp lý để Ánh Viên thử sức ở nhiều nội dung. Và thành tích 3 HCV, phá 2 kỷ lục SEA Games không còn gì có thể chê trách được. Chúng ta cần phải khen ngợi Ánh Viên nhiều hơn nữa, thay vì có ý kiến thế này thế khác.

Cùng với Ánh Viên, những VĐV khác như là Quý Phước, Lâm Quang Nhật là những mầm mống tốt để Việt Nam phát triển bơi lội, dần dần bước lên tầm khu vực.


Đồng quan điểm với ông Hoàng Vĩnh Giang, HLV trưởng Đặng Anh Tuấn cho biết mục tiêu của Ánh Viên là hướng tới đấu trường ASIAD. Chính vì lẽ đó, 3 tấm HCV ở SEA Games thật sự không nhiều nghĩa lý. Ánh Viên nên quên những thành tích ở Myanmar để tập trung cho lộ trình dài phía trước.

Ông Tuấn cũng cho rằng Ánh Viên đã có một kỳ SEA Games thất bại khi thi đấu tồi ở tất cả các cự li. Thành tích mà cô giành được thấp hơn rất nhiều khi tập cũng như ở giải trẻ Nam Ninh, Trung Quốc. Thậm chí, có những cự li, ở nhiều thời điểm, Ánh Viên bơi chậm hơn từ 2-4 giây.

Đây là kết quả khó chấp nhận. Ánh Viên cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, chấn chỉnh tâm lý để thoát khỏi tình trạng căng cứng vừa qua.

Về cá nhân Ánh Viên, cô cảm thấy hạnh phúc vì 3 tấm HCV song cũng tỏ ra thất vọng về thành tích trên đường đua xanh.


N.D


Bình luận
vtcnews.vn