Ảnh: 'Truy quét' cửa hàng bánh trung thu 'nuốt' vỉa hè

Thời sựThứ Ba, 27/08/2013 02:00:00 +07:00

(VTC News) – Lực lượng liên ngành Thanh tra giao thông và Cảnh sát trật tự đã tháo dỡ nhiều điểm bán bánh trung thu lấn chiếm vỉa hè giữa Thủ đô.

(VTC News) – Lực lượng liên ngành Thanh tra giao thông và Cảnh sát trật tự đã tháo dỡ nhiều điểm bán bánh trung thu lấn chiếm vỉa hè giữa thủ đô.

Thời điểm cận kề Tết Trung thu cũng là dịp các cửa hàng bán bánh mọc lên như “nấm sau mưa” trên vỉa hè các tuyến phố lớn ở Hà Nội.


Bên cạnh một số điểm bán được Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp giấy phép theo tiêu chí “Các vỉa hè phải rộng, không gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông đô thị; phải có giấy phép kinh doanh, thương hiệu bánh kẹo phục vụ Tết Trung thu của chính hãng sản xuất được cơ quan có thẩm quyền xác nhận, công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm; có xác nhận, đồng thuận đề xuất của chính địa phương” thì vẫn có nhiều điểm bán hàng không phép ngang nhiên mọc lên.

Đối phó với việc này, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với lực lượng liên quan mạnh tay xử lý, giải tỏa các trường hợp lấn chiếm vỉa hè buôn bán không phép.

Lực lượng liên ngành cưỡng chế tháo dỡ cửa hàng bánh trung thu vi phạm.
Lực lượng liên ngành cưỡng chế tháo dỡ cửa hàng bánh trung thu vi phạm. 

Ghi nhận của phóng viên VTC News tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) sáng 27/8, nhiều cửa điểm kinh doanh bánh trung thu đã bị cưỡng chế, tháo dỡ.

Theo ông Trần Văn Dũng – Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy, từ đầu tuần đến nay, liên ngành thanh tra giao thông và cảnh sát trật tự và lực lượng của phường, đã trực tiếp cưỡng chế, dỡ bỏ hàng chục các điểm bán bánh trung thu lấn chiếm vỉa hè không có giấy phép.

“Việc làm này được người dân ủng hộ, các cửa hàng cũng thừa nhận hành vi sai trái nên không chống đối mà tự nguyên chấp hành. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra và tháo dỡ những điểm bán hàng không có giấy phép, đảm bảo mỹ quan đô thị trên các tuyến phố” – Ông Dũng cho biết.

Dưới đây là hình ảnh lực lượng liên ngành tháo dỡ điểm bán bánh trung thu do PV VTC News ghi lại sáng 27/8:

bánh tru thu chiếm vỉa hè
 Hàng chục cán bộ thanh tra giao thông, cảnh sát trật tự được huy động tham gia "chiến dịch" này.

bánh trung thu chiếm vỉa hè
Quầy hàng bị tháo giỡ, hàng trăm chiếc bánh trung thu bị phơi giữa nắng.






Ng. Dũng
Bình luận
vtcnews.vn