Ảnh: Triển lãm độc đáo trên con tàu đắm

Thế giớiThứ Năm, 02/08/2012 07:46:00 +07:00

(VTC News) - Con tàu đắm của hải quân Mỹ ngoài khơi Florida đã được nhiếp ảnh gia người Úc chọn làm không gian độc đáo cho triển lãm của mình.

(VTC News) – Con tàu đắm Vandenberg ngoài khơi Florida (Mỹ) được lựa chọn làm nơi trưng bày bộ sưu tập vô cùng độc đáo của nhiếp ảnh gia người Úc Andreas Franke khiến mỗi du khách tới với triển lãm này đều phải ngạc nhiên đến ngỡ ngàng.

Bộ sưu tập gồm 12 bức tranh ghi lại những khoảnh khắc trong cuộc sống thường nhật của con người với tên gọi tạm dịch là “Cuộc sống dưới đáy nước” (Life below the surface).
Điều đặc biệt là trong khi những bộ sưu tập ảnh khác được trưng bày trong một tòa nhà sang trọng, một bảo tàng cổ kính hay những không gian lịch lãm, “Cuộc sống dưới đáy nước” lại là triển lãm đặc biệt được mở ra trên một con tàu đắm mang tên Vandenberg.
Vandenberg là một tàu theo dõi tên lửa thuộc lực lượng hải quân Mỹ và bị đắm ngoài khơi Key West, bang Florida vào năm 2009.
 Một tác phẩm trong triển lãm trên con tàu đắm của nhiếp ảnh gia Andreas Franke

Sau một chuyến thăm và chụp ảnh kỷ niệm trên Vandenberg, nhiếp ảnh gia kiêm thợ lặn Andreas Franke đã nảy ra ý định mở một triển lãm nhằm tái hiện cuộc sống tưởng tượng diễn ra trên con tàu đắm phủ đầy rêu.
Sau khi đã hoàn thành các tác phẩm, Franke dùng kính Plexigalas cùng khung thép không rỉ tráng silicone để bọc chúng lại nhằm ngăn chặn sự phá hủy của môi trường nước ẩm ướt. 
Bên cạnh đó, nhiếp ảnh gia tài ba người Úc còn dùng nam châm để gắn những bức ảnh ở nhiều vị trí khác nhau trên con tàu nhưng vẫn đảm bảo tính lịch sử, tự nhiên của không gian triển lãm đặc biệt này.
“Đó là thế giới trong mơ, nơi bạn có thể đi lạc vào hoặc đắm chìm, hòa quện với nó để tận hưởng một không gian cực kỳ mới lạ, một cảm giác rất độc đáo”, Andreas Franke nói về triển lãm của mình.
Ở độ sâu khoảng 44m dưới đáy biển, qua cặp kính lặn, bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong làn nước bồng bềnh và huyền ảo?
Hãy cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm trong triển lãm đặc biệt dưới đáy đại dương:

 
 

 

 
 

 
 
 
 
 
 

Hạ Giang

Bình luận
vtcnews.vn