Xem trẻ em thích thú để trăn khổng lồ quấn quanh người

Giáo dụcThứ Sáu, 02/06/2017 11:06:00 +07:00

Trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, các em nhỏ ở Hải Phòng đã có những trải nghiệm thú vị khi được xuống sân khấu để cho con trăn khổng lồ quấn quanh người.

Đêm 1/6, đúng ngày Quốc tế thiếu nhi, chuỗi chương trình xiếc trên sân khấu tròn tại Cung Thanh Niên của xiếc Hà Nội đã chính thức được mở màn. Chương trình sẽ được biểu diễn liên tục trong 4 đêm từ 1-4/6 phục vụ thiếu nhi Hải Phòng nhân ngày Quốc tế thiếu nhi và tháng hành động vì trẻ em.

T_SG0005

 

T_SG0009

 

Trong đêm khai mạc, Cung Thanh Niên đã đón hàng nghìn bạn trẻ đến với xiếc, các em vô cùng thích thú, phấn khích trước sân khấu hình tròn tạo nên không gian đa chiều cho các màn biểu diễn, và những “đặc sản” của xiếc Hà Nội như những màn đu dây trên cao, nhào lộn trên không đã giúp các bạn nhỏ mãn nhãn.

Video: Vợ nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ rơi nước mắt kể chuyện sinh con không có chồng

Chương trình đã giúp các bạn nhỏ đi qua rất nhiều những cung bậc cảm xúc từ hồi hộp thót tim vì những pha nhào lộn, đu dây trên cao đầy ngoạn mục của các nghệ sĩ xiếc đến hò reo không ngừng với những màn diễn ngộ nghĩnh của những chú chó, những con thú khôn ngoan, cười náo động cả sân khấu cùng những màn diễn hề, ảo thuật lý thú.

T_SG0092 3

 

T_SG0095 4

 

Từ huyện An Lão (Hải Phòng), chị Mai Hương đã thuê hẳn một chuyến xe ô tô đi hơn 20km đưa các con và các cháu về Cung thanh niên xem xiếc. Chị Hương chia sẻ đây là món quà 1/6 mà các con, cháu trong gia đình khi nghe thông tin có xiếc Hà Nội về với Hải Phòng.

"Huyện An Lão thường chỉ có những nhóm xiếc rong về biểu diễn với sân khấu sơ sài, chỉ có một vài tiết mục đơn giản, nhỏ lẻ, ấy thế mà trẻ em cũng đã hào hứng, hôm nay được xem xiếc của Nhà hát Nghệ thuật xiếc Hà Nội với hàng loạt tiết mục mà con cháu chị mới chỉ biết đến trên tivi, con cháu chị thích thú vô cùng, vì đã được toại nguyện mơ ước", chị Hương nói.

Không chỉ có chị Mai Hương, rất nhiều các phụ huynh từ các huyện lân cận thành phố Hải Phòng đã lặn lội đưa con, cháu về thành phố xem xiếc từ rất sớm đáp ứng mong mỏi của các con là được xem xiếc. Lần đầu tiên được xem xiếc trên sân khấu tròn, các em càng thêm hứng khởi vì được theo dõi đầy đủ, chi tiết nhất tất cả các tiết mục.

Với chương trình bao gồm hàng chục tiết mục xiếc đặc sắc, phần lớn là những tiết mục đã được giải thưởng tại các Liên hoan xiếc trong nước và Quốc tế, các nghệ sĩ xiếc Hà Nội đã làm hài lòng các “thượng đế nhí” trong đêm diễn khai mạc.

Ngoài việc biểu diễn, để tạo thêm hào hứng cho các em nhỏ, những màn giao lưu tương tác giữa nghệ sĩ và trẻ nhỏ liên tục được diễn ra khiến các em vô cùng thích thú. Sau đêm diễn, các em xin bố mẹ đòi ở lại để chụp ảnh kỷ niệm với các nghệ sĩ xiếc.

Đại diện Nhà hát nghệ thuật xiếc tạp kỹ Hà Nội cho biết, trong chuỗi chương trình lần này, các đêm diễn sẽ liên tục có những thay đổi về tiết mục theo yêu cầu của khán giả nhí giúp các em được thưởng thức các tác phẩm xiếc mới mẻ, thú vị qua mỗi đêm diễn.  

Một số hình ảnh thú vị trong đêm diễn đầu tiên ngày 1/6:

T_SG0019 5

 

T_SG0029 6

 

T_SG0085 7

 

T_SG0172 8

 

T_SG0173 9

 

T_SG0187 10

 

T_SG0224 11

 

T_SG9960 12

 

T_SG9972 13

 

T_SG9986 14

 

T_SG9994 15

 

                 

Huyền Trang (Photo: Thái SG)
Bình luận
vtcnews.vn