Anh trai ruột Hương Tràm tiết lộ những bí mật của cô em gái cưng

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 29/04/2016 12:02:00 +07:00

(VTC News) - Anh trai ruột Hương Tràm tiết lộ những bí mật của cô em gái cưng.

(VTC News) - Anh trai ruột Hương Tràm tiết lộ những bí mật của cô em gái cưng.

- Anh từng 1 mình ra học âm nhạc tại Nhạc viện Hà Nội từ năm lớp 7. Quãng thời gian đó đối với anh có nhiều khó khăn không?

Tôi vừa tốt nghiệp năm ngoái, và trải qua 14 năm học tại nhạc viện Hà Nội. Quyết định đi học một phần do tôi đam mê âm nhạc, một phần do bố mẹ tôi định hướng do bố mẹ sớm nhận biết tôi thừa hưởng gen trội của bố mẹ (Bố Tiến Mạnh là NSƯT dòng nhạc dân ca Tiến Dũng).

Nghĩ lại quãng thời gian đi học đó tôi có chút tiếc nuối vì đi học khá sớm, thiếu thốn tình cảm gia đình, không được ở gần thêm bố mẹ thêm một thời gian. Tuy nhiên, nhờ những năm tháng học đó đến bây giờ tôi có đủ sự trải nghiệm, sự hiểu biết, kinh nghiệm trong nghề, trong cuộc sống để có thể hoàn thiện con người mình.

- Tôi thấy nhiều em nhỏ hiện nay có niềm đam mê âm nhạc giống anh hồi bé. Anh có chia sẻ kinh nghiệm gì tới các em không?

Tôi mong rằng các em hãy luôn luôn đam mê, luôn nhiệt huyết, học hỏi và cố gắng trau dồi kiến thức cơ bản ở các trường âm nhạc, mình được trau dồi từ sớm sẽ tốt cho sau này.

Tuy nhiên, từ bản thân mình rút ra, các bé còn đang độ tuổi đi học tốt nhất vẫn nên ở bên cạnh bố mẹ, để bố mẹ dạy dỗ, bảo ban, chia sẻ trong cuộc sống.

Khóa tôi học có nhiều bạn cùng trang lứa từ các tỉnh khác, nhưng những người bạn đó đến bây giờ theo học và theo nghề chỉ tính đầu ngón tay. Vì không có bố mẹ bên cạnh bảo ban nên họ mải chơi, sa vào những tiêu cực trong cuộc sống.

- Trên thực tế tôi thấy nhiều ca sỹ thành danh cũng không cần qua đào tạo bài bản gì cả?

Những người không học thanh nhạc có thể nổi tiếng nhưng nếu có quá trình học thanh nhạc bài bản thì tuổi nghề của họ sẽ lâu hơn, kỹ thuật thanh nhạc tốt hơn, họ hát không bị bản năng, không bị sai kỹ thuật. Một khi hát không đúng kỹ thuật thì sẽ mài mòn giọng hát của mình, ảnh hưởng dây thanh đới trong cổ họng.

Không phải ai cũng nổi tiếng được, nó cần nhiều yếu tố, như khả năng, may mắn, thiên thời địa lợi… Khi làm nghề, tôi không chú trọng làm mọi thứ để được nổi tiếng.

Tôi thấy nhiều bạn đồng nghiệp được nhiều người biết đến, nhưng khả năng, trình độ của họ không đúng với vị trí của họ đang đứng. Sự tiêu cực trong danh vọng của họ không làm tôi cảm thấy họ xứng đáng. Nếu đánh đổi vị trí của mình với vị trí của họ thì tôi sẽ không đánh đổi.

Tiến Mạnh
Ca sỹ Tiến Mạnh: Tôi không chú trọng làm mọi thứ để được nổi tiếng

- Anh từng tham gia cuộc thi X – Factor năm 2014, như vậy là anh cũng có nhu cầu được nổi tiếng đấy chứ?

Không phải tôi không thích nổi tiếng, ai cũng muốn mang giọng hát của mình đến với mọi người. Tuy nhiên, tôi không sốt ruột. Không phải cứ nổi tiếng thì tôi mới được sống với đam mê của mình, mới trân trọng những gì mình có.

Tôi nghĩ mình cứ làm nghề, có đam mê, có chính kiến, không đánh mất bản thân mình, như thế tôi rất hạnh phúc rồi.

Năm tôi thi X-factor, ban nhạc của tôi gồm những người có giọng hát tốt là Hà Minh Tiến, Xuân Sơn.

Sau phần thi ở tập cuối cùng mà chúng tôi tham gia, có nhiều người nhận xét lẽ ra nhóm tôi xứng đáng được vào vòng trong hơn một vài nhóm. Lý do bị loại thì chỉ những người trong cuộc mới có thể hiểu, có nhiều yếu tố mà tôi không muốn nói ra…

- Năm nay bạn có theo dõi X-Factor không? Bạn có để ý những scaldal của cuộc thi không?

Tôi có xem nhưng không xem hết các phần thi.

Tôi thấy thực ra mỗi cuộc thi truyền hình thực tế Việt Nam có sự tác động rất lớn đến giới trẻ, những người muốn khẳng định bản thân mình, muốn được tất cả mọi người biết đến.

Bên cạnh những cái lợi thì cũng có những cái hạị. Tôi có biết gần đây có thí sinh trong chương trình tự tử vì sức ép dư luận. Nhưng tôi xem đó là chuyện cá nhân, tôi thấy bạn ấy còn quá trẻ và nông nổi, bồng bột, và có thể, bạn ấy cũng có vấn đề tâm lý từ truớc chứ không phải sau cuộc thi.

- Nếu thời điểm bạn thi X-Factor, nhà sản xuất gợi ý chuyện cá nhân của bạn để đưa ra công chúng thì bạn nghĩ sao?

Nếu có trường hợp trên thì chắc chắn tôi không đồng ý. Con người tôi không phải như thế, tôi không mang chuyện đời tư ra để được động lòng thương cảm, để được vào vòng trong. Đối với tôi khi bước vào bất kỳ cuộc thi nào đều hoàn toàn dựa vào khả năng của mình.

- Sau X-Factor anh có định tham gia 1 cuộc thi âm nhạc nào khác không?


Tôi sẽ không tham gia bất kỳ cuộc thi nào nữa, tôi sẽ làm nghề, sẽ có dự án âm nhạc riêng của mình. Những cuộc thi rất mệt mỏi cả đầu óc và sức lực. Với tôi thế là quá đủ.

- Tôi nghĩ có thành công nào là dễ dàng đâu?

Nói tôi không cố gắng để khẳng định tên tuổi là không phải, tôi sẽ luôn cố gắng mang những gì thuộc về tài năng, sở trường của mình, mang đến những sản phẩm nghệ thuật cho khán giả.

Như trên tôi đã nói là tôi không sốt ruột, kế cả tôi không nổi tiếng cả sau này nhưng được làm với đam mê và tình yêu, thì tôi thấy hạnh phúc rồi. Tôi muốn để mọi thứ thật tự nhiên.

Nhiều người hỏi tôi tại sao không hợp tác với cô em gái Hương Tràm. Thực sự không phải tôi không thích, không nghĩ đến.

Hai anh em từng có dự định, mong muốn thực hiện sản phẩm chung nhưng hiện nay chúng tôi chưa tìm ra sản phẩm cân đối được gu âm nhạc của 2 anh em…

Nếu đặt một bài theo kiểu dễ nghe, dễ thuộc, kiểu thị trường rồi thu âm, rồi lăng xê mình lên thì tôi không thích, đó không phải là định hướng của tôi.

- Ngoài công việc thì Hương Tràm có hay chia sẻ chuyện đời tư với anh trai không?

Chuyện tình cảm của Tràm thì tôi không quan tâm. Nhưng tôi biết Tràm đã trưởng thành và tôi tin tưởng lựa chọn của em ấy. Với Tràm khi yêu ai cũng rất nghiêm túc, chân thành, chứ không phải yêu vì người đó là đại gia hay này nọ.


Hoài Nguy
ễn
Bình luận
vtcnews.vn