Anh trai lên cơn tâm thần đâm kéo vào ngực em

Sức khỏeThứ Sáu, 02/03/2012 06:04:00 +07:00

(VTC News) – Anh Nguyễn Văn Lĩnh, 36 tuổi, Vĩnh Phúc đang nằm cấp cứu tại viện Việt Đức do anh trai bị tâm thần đâm kéo vào ngực.

(VTC News) – Anh Nguyễn Văn Lĩnh, 36 tuổi, Vĩnh Phúc đang nằm cấp cứu tại viện Việt Đức do anh trai bị tâm thần đâm kéo vào ngực.

Anh Lĩnh được bác sĩ mổ vùng ngực dưới lách và dẫn lưu máu. (Ảnh: Nguyễn Tâm)

Ngày 28/2, anh Lĩnh nhập viện Việt Đức trong tình trạng sốc, máu chảy nhiều, vết kéo đâm sâu vùng ngực do anh trai bị tâm thần đâm.

Các bác sĩ đã phẫu thuật, bước đầu lau  rửa vết thương, dẫn lưu vùng ngực. Tuy nhiên, anh Lĩnh vẫn phải nằm điều trị theo dõi vì mất quá nhiều máu.

Các bác sĩ cho biết: Anh Lĩnh cần được theo dõi, nếu máu chảy trong lồng ngực nhiều thì phải mổ, hút máu cũng như xem liệu có bị tổn thương để có biện pháp điều trị tiếp theo.

Được biết, cách đây 4 năm, anh trai anh Lĩnh có lên cơn tâm thần. Tuy nhiên, sau khi uống thuốc anh đã bình thường trở lại. Hiện, anh đã có vợ con.

Tuy nhiên lần này, sau khi bị gia đình ngăn không cho uống rượu, anh trai anh Lĩnh có những biểu hiệntay chân run, luôn miệng nói: Cho nó tiền đi không nó giết tao… Có đứa nào đến kìa… Rồi bất ngờ, người anh trai một tay giữ lưng, một tay cầm kéo, đâm vào ngực anh Lĩnh.

Theo phản xạ, anh Lĩnh liền rút kéo ra khỏi ngực mình. Dòng máu phọt ra, ướt sũng chiếc áo anh Lĩnh mặc.

Theo bác sĩ điều trị cho anh Lĩnh, khi bị vật nhọn đâm, cần bình tĩnh giữ cho vật trên người, lấy bông, băng bó vết thương, cố định vật sắc nhọn. Vì nếu lôi vật nhọn đó ra, máu sẽ chảy nhiều do không còn vật nhọn bịt chỗ thương. Nếu không được cấp cứu kịp thời, bệnh nhân dễ tử vong do mất máu.

Nguyễn Tâm



Bình luận
vtcnews.vn