Anh tổ chức tập trận không quân quy mô lớn nhất 13 năm qua

Thế giớiThứ Hai, 30/03/2015 07:21:00 +07:00

Itar TASS đưa tin cuộc tập trận không quân khổng lồ Rising Panther bắt đầu từ ngày 19/3 nhưng được Anh giữ bí mật cho đến ngày 29/3.

(VTC News) - Itar TASS đưa tin cuộc tập trận không quân khổng lồ Rising Panther bắt đầu từ ngày 19/3 nhưng được Anh giữ bí mật cho đến ngày 29/3.

Theo Itar TASS, cuộc tập trận không quân lớn nhất trong vòng 13 năm trở lại đây được Không quân Hoàng gia Anh tổ chức để 'đẩy lùi các mối đe dọa từ Nga'.
Trực thăng của Không quân Hoàng gia Anh
Trực thăng của Không quân Hoàng gia Anh 
Nói về cuộc tập trận quy mô này, tờ The Sunday Times cho biết: "Không quân Hoàng gia thực hiện một loạt các cuộc tập trận để chuẩn bị cho các cuộc tấn công trên không của kẻ thù đối với Vương quốc Anh".

Theo báo cáo, cuộc tập trận Rising Panther có sự góp mặt của 30 máy bay, trong đó có 20 chiến cơ Typhoon và máy bay ném bom Tornado.

Video chiến cơ Typhoon của Anh tập luyện

Các hoạt động diễn tập được tổ chức ở Đông Bắc nước Anh vì sự xuất hiện ngày càng nhiều của các chuyến bay áp sát không phận từ máy bay Nga, Itar TASS cho biết.

Trong khi đó, The Sunday Times cho biết, cuộc tập trận Rising Panther có thể được tổ chức thường xuyên hơn trong thời gian tới, dự kiến lên đến 6 lần mỗi năm.

Tùng Đinh
(theo Itar TASS)
Bình luận
vtcnews.vn