Anh "tiêu diệt" xứ Wales chỉ trong 15 phút

Thể thaoChủ Nhật, 27/03/2011 12:35:00 +07:00

(VTC News) - 2 bàn thắng của Lampard và Darren Bent khiến SVĐ Thiên niên kỷ đối với ĐT Anh chỉ là nơi để đi dạo.

(VTC News) - 2 bàn thắng của Lampard và Darren Bent khiến SVĐ Thiên niên kỷ đối với ĐT Anh chỉ là nơi để đi dạo. (Xem video trận đấu)

Trận đấu đánh dấu sự trở lại của John Terry trong vai trò đội trưởng. Mối nguy lớn nhất của ĐT Anh, Gareth Bale đã bị loại khỏi vòng chiến đấu. Nhưng trong đội hình của Gary Speed vẫn còn có Aaron Ramsey và cựu binh Craig Bellamy.

Anh đã san bằng khoảng cách về điểm với Montenegro.

Tuy nhiên ngay ở phút thứ 6, John Terry và Ashley Cole phối hợp bật tường trước khi đưa bóng vào cho Ashley Young, người bị James Collins phạm lỗi trong vòng cấm. Lampard như thường lệ bước đến chấm phạt đền và tỏ ra không chút hồi hộp cho thủ môn Hennessay đón sai hướng sút. 60.000 tiếng la ó im bặt trong phút chốc.

Tiếp theo đó là show diễn của những người Anh. Họ dễ dàng nắm giữ thế trận, chuyền bóng hết sức mượt mà và di chuyển không bóng rất linh hoạt. Đến phút 14, trận đấu đã… an bài khi Darren Bent đón đường tạt như dọn cỗ của Ashley Young và đệm bóng tung lưới đối phương. Một bàn thắng đáng ngạc nhiên, bóng chỉ chạm đúng 2 lần bên phần sân xứ Wales (1 của Young, 1 của Bent) xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến chính xác của Glen Johnson. (Xem video trận đấu)

Những phút tiếp theo, có thể hình dung ra lối chơi của xứ Wales như sau: 4 hậu vệ cầm bóng một cách khá lúng túng, chuyền đi chuyền lại cho nhau trước khi trả về cho thủ môn Hennessay phát lên không rõ địa chỉ. Làm đi làm lại như vậy, ngay cả thủ quân Aaron Ramsey cũng suýt tạo cơ hội cho Rooney ghi bàn khi chuyền hỏng ngay bên phần sân nhà.

Chơi quá nhàn nhã, tuyển Anh cũng chẳng quá lo nghĩ tới việc ghi thêm bàn thắng nữa. Phút 40, Ashley Cole với một cú ném biên nhanh đặt Ashley Young cách cầu môn đối phương 23m và cú vô-lê của anh đi vọt xà ngang. Có mơ các cầu thủ chủ nhà cũng chẳng kiếm được một cú dứt điểm như vậy, vì cả 45 phút họ chẳng sút bóng dù chỉ 1 lần.

Trong hiệp 2, Anh tiếp tục nắm giữ thế chủ động trong suốt trận đấu, gần như buộc xứ Wales có muốn cũng không tấn công được. Phút 54, Andy King sút cú đầu tiên cho đội chủ nhà, và mãi tới phút 72 họ mới kiếm được quả phạt góc. Mọi nỗ lực ghi bàn vào khung thành của Joe Hart đều thất bại.

Thắng dễ dàng 2-0 với Scott Parker và Jack Wilshere ấn tượng ở hàng tiền vệ, Ashley Cole ở biên trái và Ashley Young kiến tạo cả 2 bàn thắng, Fabio Capello quả thực có một buổi chiều quá ư dễ chịu. Tuyển Anh đã leo lên đầu bảng G với 10 điểm, bằng với Montenegro nhưng hơn nhờ hiệu số bàn thắng - bại. (Xem video trận đấu)

Đội hình thi đấu
Anh (4-1-3-2): Joe Hart - Ashley Cole, John Terry, Michael Dawson, Glen Johnson - Scott Parker (Jagielka 88’) - Frank Lampard, Jack Wilshere (Downing 82’), Ashley Young - Wayne Rooney (Milner 70’), Darren Bent.
Wales (4-3-3): Wayne Hennessay - Danny Collins, Ashley Williams, James Collins, Chris Gunter - Aaron Ramsey, Joe Ledley, Andrew Crofts - Andy King (Vaughan 65’), Steve Morison (Evans 65’), Craig Bellamy.

Bàn thắng: Anh - Lampard (7’), Bent (14’)

Kết quả: Anh thắng 2-0


Hoàng Quân

Các thí sinh quan tâm đến cơ hội học tập và nghề nghiệp hấp dẫn tại ĐH Văn Hiến có thể gửi câu hỏi tới địa chỉ [email protected].

Bình luận
vtcnews.vn