• TRANG CHỦ
  • Xã hội

Ảnh: Thông xe cầu vượt đầu tiên tại Nghệ An

Sáng 4/9,Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thứ trưởng Bộ giao thông Nguyễn Hồng Trường cùng Lãnh đạo địa phương tỉnh Nghệ An đã cắt băng khai trương, đưa vào sử dụng cầu vượt đường sắt Bắc - Nam.

Sáng 4/9,Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thứ trưởng Bộ giao thông Nguyễn Hồng Trường cùng Lãnh đạo địa phương tỉnh Nghệ An đã cắt băng khai trương, đưa vào sử dụng cầu vượt đường sắt Bắc - Nam.

Dự án được thực hiện theo hình thức BOT, công trình đi vào hoạt động được rất nhiều người dân hy vọng sẽ nâng tầm diện mạo mới cho sự phát triển kinh tế, giao thông trên địa bàn TP Vinh nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung.

Dự án được thực hiện theo hình thức BOT, công trình đi vào hoạt động được rất nhiều người dân hy vọng sẽ nâng tầm diện mạo mới cho sự phát triển kinh tế, giao thông trên địa bàn TP Vinh nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung.

Cầu có chiều rộng nền đường 20m, chiều rộng mặt đường 19m và được chia làm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.

Cầu có chiều rộng nền đường 20m, chiều rộng mặt đường 19m và được chia làm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.

Giải phân cách giữa 1m được xây dựng bằng bê tông xi măng, có bố trí cây cảnh tạo thẩm mỹ.

Giải phân cách giữa 1m được xây dựng bằng bê tông xi măng, có bố trí cây cảnh tạo thẩm mỹ.

Đường hai đầu cầu thiết kế với tiêu chuẩn đường cấp III, vận tốc đạt 60Km/h.

Đường hai đầu cầu thiết kế với tiêu chuẩn đường cấp III, vận tốc đạt 60Km/h.

Thiết kế đảm bảo cường độ mặt đường bao gồm 2 lớp bê tông nhựa trên lớp móng đá dăm loại 1 và loại 2.

Thiết kế đảm bảo cường độ mặt đường bao gồm 2 lớp bê tông nhựa trên lớp móng đá dăm loại 1 và loại 2.

Tim tuyến đi lệch về phía bên trái với mặt đường cũ nhằm giảm khối lượng giải phóng mặt bằng.

Tim tuyến đi lệch về phía bên trái với mặt đường cũ nhằm giảm khối lượng giải phóng mặt bằng.

Trên tuyến đường chính bố trí cột đèn giữa giải phân cách giữa.

Trên tuyến đường chính bố trí cột đèn giữa giải phân cách giữa.

Xây dựng đường gom 2 bên cầu phục vụ nhu cầu dân sinh. Bề rộng mặt mỗi bên 5m.

Xây dựng đường gom 2 bên cầu phục vụ nhu cầu dân sinh. Bề rộng mặt mỗi bên 5m.

Cầu vượt thiết kế gồm 11 nhịp bê tông cốt thép. Trong đó 10 nhịp sử dụng dầm I bê tông cốt thép dự ứng lực L=33m.

Cầu vượt thiết kế gồm 11 nhịp bê tông cốt thép. Trong đó 10 nhịp sử dụng dầm I bê tông cốt thép dự ứng lực L=33m.

Tại nhịp vượt đường sắt sử dụng 1 dầm bản bê tông cốt thép dự ứng lực L=24m.

Tại nhịp vượt đường sắt sử dụng 1 dầm bản bê tông cốt thép dự ứng lực L=24m.

Tuyến đường phục vụ nhu cầu dân sinh bên trái, bố trí 1 hàng cột đèn trên vỉa hè.

Tuyến đường phục vụ nhu cầu dân sinh bên trái, bố trí 1 hàng cột đèn trên vỉa hè.

Hai bên vỉa hè trồng cây xanh với khoảng cách 8m/cây.

Hai bên vỉa hè trồng cây xanh với khoảng cách 8m/cây.

Đây là chiếc cầu vượt đường sắt đầu tiên trên địa bàn Nghệ An được đưa vào sử dụng.

Đây là chiếc cầu vượt đường sắt đầu tiên trên địa bàn Nghệ An được đưa vào sử dụng.

Hình ảnh 2 ông cháu tham gia giao thông dừng xe trên cầu, ghi lại thời khắc được đi qua cầu lần đầu tiên.

Hình ảnh 2 ông cháu tham gia giao thông dừng xe trên cầu, ghi lại thời khắc được đi qua cầu lần đầu tiên.

Phía dưới chân cầu được trồng cỏ tạo thẩm mỹ.

Phía dưới chân cầu được trồng cỏ tạo thẩm mỹ.

Cầu vượt có chiều dài 361.8m, điểm đầu nằm ở tiếp giáp giữa đường Trường Chinh và đường Đặng Thái Thân. Điểm cuối thuộc đường Nguyễn Phong Sắc.

Cầu vượt có chiều dài 361.8m, điểm đầu nằm ở tiếp giáp giữa đường Trường Chinh và đường Đặng Thái Thân. Điểm cuối thuộc đường Nguyễn Phong Sắc.

Dự án khởi công với tổng mức đầu tư hơn 435 tỷ đồng. Cầu đưa vào sử dụng tạo diện mạo mới cho TP Vinh.

Dự án khởi công với tổng mức đầu tư hơn 435 tỷ đồng. Cầu đưa vào sử dụng tạo diện mạo mới cho TP Vinh.

Bộ ảnh đang nóng

Hình ảnh mới nhất