Anh thợ điện 'gà trống nuôi con' bị giật cháy đen, bé gái 4 tuổi ngơ ngác chờ bố về

Thời sựChủ Nhật, 16/10/2016 07:50:00 +07:00

Trong lúc trèo lên cột điện trung thế để lắp ráp thiết bị, anh Phúc bị điện giật dính chặt vào cột, một phần cơ thể bị cháy đen.

Những ngày đầu tháng 10/2016 chúng tôi có dịp vào Khoa Hồi sức cấp cứu – Bệnh viện Trung ương Huế, giữa hàng chục bệnh nhân đang nằm điều trị tại đây, anh Hoàng Thanh Phúc (37 tuổi trú thôn Đặng Xá, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) có lẽ là người mang bệnh nặng và có hoàn cảnh khó khăn nhất.

Anh Phúc bị điện giật cháy đen một phần cơ thể, bỏng nặng và phù nề. Đã nhiều ngày nay anh chỉ mở mắt và hứng chịu những cơn đau rát do vết thương gây ra.

Theo người thân của anh Phúc, sáng 20/9 khi đang trèo trên cột điện trung thế nằm trên địa bàn xã Gio Mai (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) để lắp thiết bị thì anh bị điện giật dính vào cột.

Thấy thế, mọi người liền gọi điện đến Công ty Điện lực Quảng Trị để yêu cầu cắt điện rồi trèo lên đưa anh Phúc xuống đi cấp cứu tại Bệnh viện Hà Lan (tỉnh Quảng Trị). Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, anh Phúc được chuyển vào điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu – Bệnh viện Trung ương Huế.

Lúc nhập viện, tình trạng sức khỏe của anh Phúc rất nguy kịch, một phần cơ thể bị điện giật cháy đen, phù nề.

1

Trong lúc trèo lên cột điện trung thế để làm việc, anh Phúc bị điện giật dính vào cột nhập viện trong tình trạng cơ thể bị cháy đen một phần, bỏng nặng.

Theo các bác sĩ điều trị cho anh Phúc, anh Phúc bị bỏng rất nặng (60% cơ thể), nếu bệnh tình chuyển biến tốt thì khả năng phục hồi khoảng 30%. Tuy nhiên, cũng chưa nói trước được điều gì.

Được biết, anh Phúc có hoàn cảnh khá éo le và khó khăn. Anh Phúc là con út trong một gia đình nông dân có 6 anh chị em. Anh Phúc học hết lớp 5 thì nghỉ hoc do nhà đông anh em và kinh tế khó khăn.

Lớn lên, anh Phúc lập gia đình nhưng chỉ được 2 năm thì chia tay vợ do không hợp nhau. Từ đó anh sống trong cảnh gà trống nuôi con. Con gái anh năm tên Hoàng Thị Anh Thư năm nay 4 tuổi và đang học mẫu giáo. Lúc chưa xảy ra sự việc, anh Phúc thường lấy xe đạp chở bé Thư đến nhà các dì, các bác chơi. Khi anh Phúc nằm viện, bé Thư vấn thường hay khóc đòi bố nhưng cả nhà không ai dám đưa cháu đến thăm bố.

Cuộc sống của anh Phúc cũng chẳng dư dả gì, cuộc sống chủ yếu dựa vào mấy sào ruộng lúa. Lúc rảnh rỗi, anh đi cạo mủ cao su thuê. Từ ngày công ty cao su giải thể anh Phúc làm thợ điện cho một công ty sửa chữa điện tư nhân nhưng công việc cũng không ổn định, ngày có việc, ngày không và không được đóng bảo hiểm xã hội. Anh em trong gia đình kinh tế cũng khó khăn nên cũng không giúp đỡ nhau được nhiều.

Theo đánh giá của mọi người trong gia đình thì anh Phúc là người hiền lành, chịu khó làm ăn. Từ đi làm công nhân ăn lương cho đến đào ruộng, bắt cá thuê... việc gì anh cũng làm, miễn là có thêm thu nhập. Thế nhưng, cuộc sống của anh cũng chỉ gọi là tạm đủ ăn và nuôi con ăn học.

Từ khi anh Phúc gặp nạn, kinh tế gần như kiệt quệ. Khi mới nhập viện cần vài chục triệu để mổ nhưng anh Phúc cũng không có. Anh em trong gia đình đành chạy vạy khắp nơi lo tiền phẫu thuật để giữ lại mạng sống cho anh.

"Chú ấy hiền lành, sống gần gũi với mọi người, cả làng trên xóm dưới ai cũng quý mến. Biết tin chú ấy bị điện giật không có tiền mổ bà con trong làng cũng góp mỗi người vài chục ngàn để thêm chút chi phí để chú ấy chữa bệnh", chị Hoàng Thị Mỹ Hạnh (chị gái anh Phúc, 40 tuổi, trú thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh) thông tin.

Từ khi nhập viện đến nay, hằng ngày mọi người trong gia đình phải lo trên dưới 6 triệu đồng để lo tiền thuốc men, chạy chữa cho anh Phúc. Có ngày số tiền phải nộp cho bệnh viên lên tới 18 triệu (Bệnh viện ứng trước 10 triệu để lo tiền thuốc ngày thứ 7, chủ nhật).

Sau nửa tháng điều trị, số tiền gia đình anh phải nộp đã trên 100 triệu đồng. Hiện tại bố mẹ, anh chị em vẫn chạy đôn chạy đáo vay mượn khắp nơi để lo chạy chữa cho anh Phúc.

Anh Ngô Công Văn (47 tuổi, anh rể của anh Phúc) cho biết: “Mấy ngày đầu nhập viện, người nhà đều bi quan trước tình trạng sức khỏe của chú ấy. Ban đầu mọi người tính đưa chú ấy về nhà nằm chết nhưng vì thương hoàn cảnh của chú ấy nên mọi người vay mượn được vài chục triệu để mổ với hi vọng giữ được mạng sống”.

4

Tại một số vị trí, vết thương của anh Phúc bị phù nề. 

Gần nửa tháng điều trị sức khỏe của anh Phúc có tiến triển hơn trước. Anh Phúc đã tỉnh, mở mắt nhưng chưa thể nói và tự ăn được. Trên cơ thể anh Phúc còn nhiều vết bỏng ở gáy, lưng, hai tay, mặt và nặng nhất là vùng ngực.

Được biết, hiện gia đình đang liên hệ với chính quyền xã xin cấp hộ nghèo để anh Phúc có bảo hiểm xã hội.

Hiện hoàn cảnh của anh Hoàng Thanh Phúc rất khó khăn, rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi sự đóng góp xin gửi về:

- Báo điện tử VTC News:

Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung ủng hộ xin đề rõ: Đóng góp giúp đỡ anh Hoàng Thanh Phúc ở Quảng Trị.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến anh Phúc sớm nhất. 

- Độc giả cũng có thể liên hệ ủng hộ hoàn cảnh của anh Hoàng Thanh Phúc qua số điện thoại: 091.234 3306 (chị ruột anh Phúc) hoặc 094.621 1135 (anh rể của anh Phúc).

Video: Nổ bóng bay đêm trung thu, 9 người nhập viện cấp cứu

  Nguyễn Vương – Tuấn Hiệp
Bình luận
vtcnews.vn