Anh thô bạo với tôi khi biết tôi mang thai và muốn cưới

Sức khỏeThứ Tư, 08/09/2010 06:33:00 +07:00

(VTC News) - Tôi đã chịu đựng rất nhiều tính khí nỏng nảy, thất thường của anh ấy vì đã trót trao thân và mang thai được hơn một tháng.

(VTC News) - Tôi đã chịu đựng rất nhiều tính khí nỏng nảy, thất thường của anh ấy vì đã trót trao thân và mang thai được hơn một tháng.

Hỏi: Tôi năm nay 27 tuổi, người yêu tôi hơn tôi 2 tuổi. Anh ấy là bảo vệ cho một công ty gần nhà tôi. Tôi và anh ấy quen và yêu nhau được năm tháng rồi, trong quá trình yêu nhau tôi đã chịu đựng rất nhiều vì tính khí nỏng nảy, thất thường của anh ấy. Lẽ ra tôi sẽ không phải chịu đựng nhiều như thế nếu như tôi không trao thân cho anh. Giờ đây tôi đang phải giục cưới vì có thai được hơn một tháng.

Chỉ vì còn yêu, chỉ vì mang thai mà tôi vẫn chịu nhẫn nhục để cưới anh ấy. Ảnh minh họa nguồn Internet 

Khi biết tôi có thai anh ấy bắt tôi bỏ nhưng tôi không chịu. Tôi biết lỗi lầm là do tôi, có gì tôi chịu chứ đứa trẻ không có tội tình gì. Tôi đã nói với anh rằng đứa trẻ cần có bố và bố mẹ tôi đã biết chuyện, muốn anh phải hợp thức hóa chuyện hôn nhân với tôi. Anh không chịu và nói cưới chỉ vì bố mẹ tôi bắt anh phải làm như vậy. Cuối cùng thì anh cũng đồng ý cưới nếu tôi chờ cho qua sinh nhật tháng 10 của mình.

Trong thời gian chờ tổ chức cưới, anh đã đi chơi và quen một người làm gái mại dâm (theo bạn bè anh ấy kể thì người này có quan hệ lăng nhăng với mấy người bạn của chúng tôi), từ khi đó anh ấy ở luôn tại công ty, không vào thăm và hỏi han gì tôi, không thường vào gia đình tôi như trước. Tôi hỏi anh đi đâu, làm gì thì anh chỉ trả lời qua quýt cho xong. Tôi sợ anh bỏ tôi một mình với cái bụng to, sợ mọi người dị nghị nên tôi đã cố gắng chịu đựng.

Mọi chuyện cứ thế trôi đi trong sự nhu nhược của tôi, anh càng ngày càng có những biểu hiện quá đáng như công khai chuyện tình cảm với cô gái nọ, thường xuyên uống rượu rồi nhục mạ tôi. Trong lúc tức giận, tôi đã không làm chủ được mình, chúng tôi đã xảy ra xô xát. Tôi nói rằng tôi không chấp nhận được con người của anh. Anh là một thằng đểu kèm theo những lời lăng mạ thậm tệ. Anh bỏ đi và đến ở nhà cô kia.

Khi bình tĩnh trở lại tôi biết mình cũng sai, tôi nhắn tin, gọi điện anh không nghe máy mà để cho cô kia nghe. Thực sự tôi không thể chịu đựng được nữa. Tôi xuống tận nơi ở của cô gái ấy, cô ấy nói anh không có ở đây. Tôi đã đánh ghen với cô ta.

Giờ đây tôi thực sự hoang mang không biết phải làm như thế nào? Cái thai đang lớn dần, tôi sẽ mang tiếng chửa hoang, rồi bố mẹ tôi, các em của tôi cũng phải chịu đựng tai tiếng từ tôi. Thực lòng tôi vẫn còn tình cảm với anh ấy. Tôi phải làm sao đây? Xin cho tôi lời khuyên.

Bạch Dương(Thanh Hóa)

Trả  lời của Trung tâm Tâm lý Ngàn Phố (2239 8602; 0989 199 184; http://www.tamlynganpho.com)

Bạch Dương thân mến!

Tôi rất thông cảm với tâm trạng mà bạn đã và đang phải trải qua. Bạn đã đúng khi nghĩ rằng đứa trẻ có tội gì mà phải vứt bỏ. Tôi hiểu bạn đang rất hoang mang vì sợ người yêu không cưới, sợ tai tiếng với hàng xóm láng giềng, sợ dư luận nói không chồng mà chửa. Đúng là bạn đang phải chịu nhiều áp lực. Quan trọng nhất là những người thân yêu nhất của bạn - bố mẹ bạn đã biết chuyện của bạn và họ sẽ là chỗ dựa tinh thần rất vững chắc cho bạn. Còn dư luận xã hội, quả thật đôi khi dư luận xã hội ảnh hưởng đến cuộc sống chúng ta, nhưng bạn cũng biết “cười người ba giờ không ai cười người ba năm”, chính vì thế theo thời gian mọi chuyện rồi sẽ qua đi. Lúc này bạn không nên suy nghĩ quá nhiều bởi điều đó không tốt cho con của bạn. Hạnh phúc của người phụ nữ là được làm mẹ và bạn đang có hạnh phúc ấy.

Tôi biết, hạnh phúc ấy chỉ trọn vẹn khi người bạn yêu cưới bạn làm vợ và con của bạn có cả cha lẫn mẹ. Qua thư bạn, tôi thấy dường như vì bạn có thai nên mới đặt ra vấn đề cưới xin, còn trong thực tế cả hai bạn đều chưa được chuẩn bị về vấn đề này thì phải. Có thể vì vậy nên bạn trai bạn đề nghị bỏ cái thai và chỉ đồng ý cưới bạn vì bố mẹ bạn chứ không phải tình yêu của các bạn đã đến lúc chín muồi. Trong thời gian chờ cưới, anh ấy quan hệ, thậm chí một cách công khai với gái mại dâm theo như bạn nói, rồi uống rượu,.... Điều này có thể anh ấy không thỏa mãn với cuộc hôn nhân sắp tới của hai bạn.

Trong tình cảnh như thế, bạn cũng cần phải xem xét lại tình cảm, thái độ cũng như cuộc sống riêng tư của hai bạn. Phải xem liệu anh ấy bản tính trăng hoa hay là phản ứng nhất thời của anh ta trước đòi hỏi của bạn và gia đình bạn về việc cưới xin? Sẽ không có gì nuối tiếc, nếu người đàn ông có tính trăng hoa phải không bạn, bởi không chóng thì chày cũng bỏ bạn mà đi theo người khác. Nếu chỉ là những phản ứng nhất thời của anh ấy, thì, vì bạn vẫn còn yêu anh ấy, bạn nên gặp anh ấy một lần để bình tĩnh trò chuyện về đứa con và những mong muốn trong tương lai gần của bạn. Nếu anh ấy thật lòng yêu bạn, thì trước tấm chân tình của bạn chứ không phải sự áp đặt, bắt buộc của gia đình bạn, anh ấy sẽ tự nguyện đến với bạn, cùng bạn xây dựng tương lai. 

Nếu như sau tất cả anh ấy vẫn quyết tâm rời bỏ bạn để xây dựng cuộc sống khác thì chứng tỏ anh ấy không còn dành tình cảm cho bạn. Chắc chắn lúc đó bạn cũng không muốn có một người chồng như vậy, phải không nào? Tuy nhiên, bạn và anh ấy cần thỏa thuận với nhau về trách nhiệm với đứa con chung.

Chúc bạn nhiều nghị lực.


PK (ghi)
Bình luận
vtcnews.vn