Anh: Sinh viên Y khoa bán thân trả học phí

Giáo dụcChủ Nhật, 04/03/2012 06:22:00 +07:00

(VTC News) - Cứ 10 sinh viên, có một sinh viên biết bạn của mình bán thân để trả học phí.

(VTC News) - Cứ 10 sinh viên, có một sinh viên biết bạn của mình bán thân để trả học phí.

Ảnh minh họa 
Nhật báo Telegraph (Anh) ngày 29/2 dẫn kết quả khảo sát của nữ sinh viên y năm cuối Jodi Dixon, 24 tuổi ở Đại học Birmingham (Anh) cho biết, ngày càng có nhiều nữ sinh viên ngành y tham gia ngành công nghiệp tình dục để kiếm tiền trang trải học phí.

Cứ 10 sinh viên, có một sinh viên biết bạn của mình bán thân để trả học phí.

Cô Dixon cho rằng sở dĩ ngày càng có nhiều nữ sinh viên sẵn sàng làm gái bán dâm là do học phí ở các trường đại học đang gia tăng và chi phí sinh hoạt gia tăng khiến nhiều sinh viên ngập trong nợ nần.

Sau khi tốt nghiệp, mỗi sinh viên ngày nay phải mang một khoản nợ 25.000 bảng Anh. Riêng đối với sinh viên ngành y, khoản nợ còn nặng hơn vì họ phải học dài hơn 2-3 năm so với sinh viên của các ngành khác.

Sinh viên y phải dành nhiều thời gian để học và thực tập cho nên ít có thời gian đi làm thêm các công việc khác. Khi chính phủ Anh chấp thuận đề xuất cho phép các trường đại học nâng học phí lên 9.000 bảng Anh/năm, Hiệp hội Y khoa Anh ước tính nợ của sinh viên y sau khi ra trường có thể lên mức 70.000 bảng Anh.

Dixon nói: “Với gánh nợ ngày càng nặng, nhiều nữ sinh viên xem nghề gái gọi là cách dễ dàng để kiếm tiền nhanh”

Dixon ước tính mỗi năm có đến 50 triệu bảng tiền học phí đổ vào trường đại học là tiền kiếm được từ ngành công nghệ tình dục.

Khảo sát này đưa ra kết luận: “Với thời gian học từ 8h sáng đến 8h tối, nhiều nữ sinh viên thấy nghề gái gọi là cách tốt nhất và hấp dẫn nhất để kiếm được tiền nhiều trong một thời gian ngắn.”

Một nữ quản lý một cơ sở massage ở TP Leeds (Anh) chua xót nói: “Vào thời của tôi, mọi người tìm cách học đại học để tránh làm những công việc hạ đẳng như gái gọi nhưng bây giờ, nhiều người lại chọn nghề gái gọi để kiếm tiền theo đuổi đại học.”

Gái điếm không phải là nghề bất hợp pháp tại Anh, tuy nhiên, các nhà chứa bị cấm hoạt động.

Y Minh

Bình luận
vtcnews.vn