Ảnh: Siêu bão Haima tàn phá Philippines, 7 người chết

Thế giớiThứ Năm, 20/10/2016 19:11:00 +07:00

Cuộc sống của hàng triệu người dân Philippines bị ảnh hưởng khi siêu bãi Haima quét qua nước này.

Haima là cơn bão thứ 12 đổ bộ vào Philippines trong năm nay, là cơn bão mạnh nhất từng quét qua nước này kể từ siêu bão Haiyan tháng 11/2013.

Sieu bao Haima quet qua Philippines, 7 nguoi chet hinh anh 1

Haima là cơn bão thứ hai quét qua Philippines trong chưa đầy một tuần, gây ra mưa lớn và gió mạnh dữ dội trên diện rộng. Các chuyên gia lo ngại sức tàn phá của bão Haima có thể ngang bằng với siêu bão Haiyan đã cướp đi sinh mạng của khoảng 7.350 người trong năm 2013

Sieu bao Haima quet qua Philippines, 7 nguoi chet hinh anh 2

Cơn bão đổ bộ vào phía đông bắc Philippines vào đêm qua với sức gió lên tới 225 km/h. Trong ảnh, người dân tỉnh Cagayan, Philippines sơ tán trước khi cơn bão đổ bộ

Sieu bao Haima quet qua Philippines, 7 nguoi chet hinh anh 3

Theo ước tính, cơn bão sẽ ảnh hưởng đến khoảng 2,7 triệu người ở 7 tỉnh của Philippines trước khi chuyển hướng lên tây bắc và di chuyển về phía bờ biển Trung Quốc vào ngày mai. Gần 100.000 người đã được sơ tán khỏi khu vực bị đe dọa khi cơn bão đến gần.

Sieu bao Haima quet qua Philippines, 7 nguoi chet hinh anh 4

Bão Haima đã gây thiệt hại trên diện rộng đêm qua, với nhiều ngôi nhà bị phá hủy và hệ thống điện bị cắt đứt. Trong ảnh, công nhân thành phố Laoag dọn đường sau khi cơn bão quét qua vào sáng nay.

Sieu bao Haima quet qua Philippines, 7 nguoi chet hinh anh 5

Các nhà chức trách cho biết đã có ít nhất 7 người chết khi cơn bão đi qua, trong đó 2 người bị chôn vùi trong một trận lở đất, 2 người bị nước lũ cuốn trôi, 1 người bị cây đổ đè chết.

Sieu bao Haima quet qua Philippines, 7 nguoi chet hinh anh 6

Bão Haima, tên địa phương là Lawin, đổ bộ vào Philippines chưa đầy một tuần sau khi cơn bão Sakira quét qua nước này hôm 16/10 làm ít nhất 1 người chết và 3 người mất tích.

Sieu bao Haima quet qua Philippines, 7 nguoi chet hinh anh 7

Bão Sakira (bên trái), theo sau là bão Haima, cùng đổ bộ vào phía bắc Philippines. Bão Haima đang hướng về miền nam Trung Quốc

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn