Ảnh: Người và thú cưng cùng 'giải nhiệt' ở Hồ Tây

Thời sựThứ Ba, 05/05/2015 07:11:00 +07:00

Thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài nhiều ngày nay khiến người Hà Nội phải đổ xô về Hồ Tây bơi lội để giải nhiệt.

(VTC News) – Thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài nhiều ngày nay khiến người Hà Nội đổ xô về Hồ Tây để giải nhiệt.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, thời tiết nắng nóng liên tục xảy ra ở Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C. Nhiệt độ ở Hà Nội cao nhất trong ngày có thể đạt tới 38 độ C.

Dưới cái nóng oi bức, bến nước ở khu vực Quảng An, Hồ Tây nhiều ngày nay trở thành bãi biển miễn phí cho người dân Hà Nội. 

Bến nước nằm cách Công viên nước Hồ Tây khoảng 2km, men dọc theo con đường ven hồ gần đầm sen hoặc đi theo đường Quảng Khánh (gần bãi đất trống phủ Tây Hồ) 

Cứ vào khoảng từ 4 giờ tới 6 giờ chiều là lại có hàng trăm lượt người xuống bến nước này để tắm. Đây được xem là ‘bãi biển’ giữa lòng Hà Nội mỗi khi hè về. 

Bãi tắm này thu hút nhiều người dân, đặc biệt là giới trẻ đến vùng vẫy tắm mát mỗi mùa nắng nóng.

Bãi tắm có sẵn bờ kè và cầu thang nên người dân có thể xuống tắm dễ dàng. Hồ Tây khá rộng và có nhiều khu vực tương tự thế này nhưng hầu như mọi người chỉ tắm ở đây do mực nước vừa phải, nước cũng không bị lẫn quá nhiều mùi tanh. 

Có không ít những em nhỏ được cha mẹ cho học bơi tại bãi tắm này. 

 

Trước khi xuống bơi các em đều được mặc áo phao để tránh đuối nước 

 

Mang theo cả phao xuống nước. 

Người lớn khi đi bơi cũng mang theo những phao bơi tự chế… 

…từ những tấm xốp được buộc ghép lại với nhau 

Bến nước còn là nơi nhiều người đưa các chú chó cưng của mình xuống để tắm mát.

Nhiều chú chó tỏ ra thích thú khi được tắm mát giải nhiệt sau một ngày dài nắng nóng, oi bức. 

 

Mặc dù UBND Phường Quảng An và BQL Hồ Tây đã cắm một số tấm biển báo với nội dung Cấm tắm, cấm bơi lội tại khu vực này nhưng trong những ngày hè oi ả, lượng người đổ về bãi tắm này ngày một đông hơn. 

Trời càng nắng nóng, mọi người đổ đến bãi tắm này ngày càng đông. Tuy nhiên vấn đề an toàn lại chưa được nhiều người chú ý, khi rất dễ có thể xảy ra tai nạn đuối nước do bị chuột rút, hoặc rơi vào vùng nước sâu. Nhiều người vẫn vô tư bơi lội mặc dù phía trên bờ đã có cắm biển: Khu vực Cấm tắm – Bơi lội.

Video: Cảnh tượng hỗn loạn ngày mở cửa tại Công viên nước Hồ Tây

quocte/2015/04/20/Video-cnh-tng-hn-lon-ngy-m-ca-cng-vin-nc-H-Ty-1429487416.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Việt Linh
Bình luận
vtcnews.vn