Ảnh: Nấm linh chi 'khủng' trên cây đa ở Hải Dương

Thời sựThứ Hai, 22/07/2013 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Hai cây nấm linh chi khổng lồ, cân nặng mỗi cây lên đến 3,6 kg, đường kính 40 cm được phát hiện trên một cây đa ở Hải Dương.

(VTC News) - Hai cây nấm linh chi khổng lồ, cân nặng mỗi cây lên đến 3,6 kg, đường kính 40 cm được phát hiện tại một cây đa ở Hải Dương.

Người phát hiện cây nấm linh chi ‘khủng’ là anh Trần Văn Thọ (số 24C, Phố Bá Liễu, Khu 5, Phường Hải Tân, TP Hải Dương).

Anh Thọ cho hay, ngày 21/7, tại cây đa cổ thụ thuộc xã Tân Phong (Huyện Ninh Giang, Hải Dương), anh đã hái được 2 cây nấm linh chi cổ có cân nặng lên đến 3,6 kg/cây. Hai cây nấm này được phát hiện trên thân cây đa cách mặt đất 5 mét.


Hải Dương, nấm linh chi, thảo dược, Ninh Giang, phát hiện,
Anh Thọ phát hiện hai cây nấm linh chi trên thân cây đa.

“Trước đó khoảng một tuần, trong một lần đi đến nhà khách hàng, khi đi qua cây đa, tình cờ ngước nhìn lên, tôi đã thấy hai cây nấm linh chi trên. Đến ngày 20/7, tôi và bố vợ đi xe từ Hải Dương về vị trí cây đa để hái nấm”, anh Thọ nói.

Thân nấm cổ đã hóa gỗ, hóa sừng, trên bề mặt có những rãnh sâu chạy thành những đường tròn đồng tâm.

Theo nhiều người dân địa phương, từ nhiều năm nay họ đã thấy cây nấm sống trên thân cây đa, nhưng không hề biết đó là nấm linh chi.

Họ cho biết thêm, cây đa dù đường kính chỉ khoảng 3 người ôm nhưng tuổi đời đã lên đến vài trăm năm. Vì thế, nhiều người dự đoán, hai cây nấm linh chi này cũng có tuổi đời từ vài chục đến vài trăm năm.




Hoàng Chiến
Bình luận
vtcnews.vn