Ảnh: Một ngày đến lớp của 'chú lính chì' Thiện Nhân

Giáo dụcThứ Tư, 12/09/2012 03:04:00 +07:00

(VTC News)- Thiện Nhân dậy từ rất sớm, tự đánh răng, rửa mặt, mặc quần áo. Dù phải dùng nạng, cậu vẫn rất háo hức tự tin sải bước tới trường.

(VTC News) - Ngày hôm nay, Thiện Nhân đã chính thức trở thành cậu học sinh lớp 1 trường tiểu học Tràng An, Hà Nội. Cùng VTC News dõi theo hành trình đến trường của “chú lính chì” Thiện Nhân.


Bốn năm trước, câu chuyện về cậu bé Thiện Nhân bị bỏ rơi, bị súc vật cắn mất chân phải và bộ phận sinh dục đã gây xôn xao trên báo chí và gây xúc động trong cư dân mạng. Sau đó, bé may mắn trở thành con nuôi trong gia đình chị Trần Mai Anh (ở Hà Nội).

 
Ngày hôm nay, em đã có thể bước đi bằng chiếc chân giả. Một điều kỳ diệu hơn, bộ phận sinh dục của em đã được tái tạo thành công như một phép nhiệm màu của cuộc sống.

Chị Mai Anh cùng gia đình vẫn ngày đêm nỗ lực chăm sóc và tìm cách chữa trị những thương tổn trên cơ thể của Thiện Nhân. Tháng 6/2012 vừa qua, Thiện Nhân tiếp tục trải qua một ca phẫu thuật phức tạp.

Dù phải chống chọi với những hành trình chữa bệnh đầy gian nan nhưng Thiện Nhân luôn tràn đầy sự lạc quan.

Chị Mai Anh chia sẻ, sau khi phẫu thuật tháng 6/2012, Thiện Nhân vẫn phải mang trên mình nhiều vết thương và 3 túi nước để kích thích da phát triển nên không thể đeo chân giả. Vì vậy hiện tại, Thiện Nhân vẫn phải dùng nạng để tới trường.

"Tôi ước mơ sẽ làm một điều gì đó, để Nhân sau này có thể giúp đỡ các em bé có hoàn cảnh bất hạnh như mình, như một món nợ của cuộc đời".

Xem chùm ảnh PV VTC News cùng bé Thiện Nhân đi học trong những ngày đầu tiên của năm học mới.

Thiện Nhân thường dậy từ rất sớm và tự chuẩn bị đồ dùng, quần áo

Dù phải dùng nạng, nhưng Thiện Nhân vẫn háo hức tự mình lao băng băng tới lớp

Tự em có thể lên các bậc cầu thang dễ dàng

Cùng các bạn tự tin bước vào lớp

Xem toàn bộ hành trình một ngày đi học của bé Thiện Nhân:


Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn