Ánh mắt hồn nhiên của học sinh vùng cao được tặng áo ấm

Giáo dụcThứ Ba, 29/11/2011 07:50:00 +07:00

(VTC News)- Ánh mắt hồn nhiên trong trẻo của những em nhỏ vùng cao Mù Cang Chải càng rạng rỡ khi nhận được những chiếc áo ấm cho mùa đông bớt lạnh.

(VTC News) - Ánh mắt hồn nhiên trong trẻo của những em nhỏ vùng cao Mù Cang Chải càng rạng rỡ khi nhận được những chiếc áo ấm cho mùa đông bớt lạnh.

Cuối tuần qua, đoàn công tác Quỹ từ thiện Cộng đồng người sử dụng Internet Việt Nam (VNIF) đã tới và trao tặng 570 chiếc áo ấm tới tận tay các em học sinh nghèo tại huyện vùng cao Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái.

Vượt qua quãng đường dài hơn 300km, với nhiều đoạn núi cheo leo hiểm trở, đoàn tình nguyện đã có mặt tại điểm trường chính xã Mồ Dề.

Hồn nhiên ánh mắt của các em nhỏ khi nhận những chiếc áo ấm từ các tình nguyện viên

Để cho các em học sinh tại các điểm trường khác không phải lặn lội đến nhận quà, các tình nguyện viên trong đoàn đã đến tận các điểm trường tại Mý Háng, Sáng Nhù, Mồ Dề để trao tặng quà cho các em và thăm hỏi các thầy cô nơi đây.


Trong đợt này, các tình nguyện viên đã trao tổng cộng 570 chiếc áo ấm mới cho các em, 2 thùng đồ chơi trẻ em, 500 quần áo cũ ở lứa tuổi mầm non. Ước tính trị giá của quà khoảng 600.000.000 đồng.

 Các học sinh ở trường tiểu học và THCS Mồ Dề xếp hàng ngăn nắp chuẩn bị nhận quà từ các tình nguyện viên
 Mỗi học sinh đều được nhận một chiếc áo ấm mới tinh giúp các em chống chọi cái lạnh của mùa đông vùng cao đang về
 
 
 
Cầm chiếc áo khoác mới trên tay,  gương mặt các em học sinh trường tiểu học và THCS Mồ Dề hiện lên nét rạng rỡ, vui tươi khi cái lạnh đầu đông cũng đang ùa về.

Xã Mồ Dề với tổng cộng 8 điểm trường phụ cách điểm trường chính từ 4 – 10km. Cũng như các huyện miền núi khác, học sinh ở đây phải học từ 5 giờ sáng tới những điểm trường lẻ rải rác vì đường xá đi lại quá khó khăn.

Trong đó có khoảng 3 lớp học được ghép từ thân cây rừng, mỗi lớp khoảng 10-20 em. Có những ngày mưa, các em không qua được suối to,  đường trơn trượt, đành phải nghỉ học.

 
 
 
Buổi trưa của các em chỉ là cặp lồng cơm trắng với chút rau san sẻ cho nhau. Các bé mầm non phải sinh hoạt trên tấm bạt cũ được trải trên nền đất với dụng cụ học tập được các thầy cô tự tay làm và vẽ. Khi thấy có khách lạ đến trao những món đồ chơi từ vùng xuôi, các em tròn xoe đôi mắt nhận quà và bẽn lẽn cười.

Lớp học bừng sáng với những chiếc áo mới tinh 

Những tình nguyện viên đã có những kỷ niệm đẹp cùng các em nhỏ vùng cao 

Bà Lương Thị Xuyến – Phó chủ tịch huyện Mù Cang Chải cho biết Xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) có 566 hộ với sống tập trung tại 10 thôn, bản với hơn 90% là người dân tộc Mông. Do địa bàn phần lớn là đồi núi dốc, đất sản xuất ít, dân trí thấp nên cả xã có khoảng 360 hộ nằm trong diện nghèo.

Vì vậy 97% các em học sinh ở đây thuộc diện nghèo, cái ăn cái mặc thiếu thốn Sự quan tâm của các tổ chức tình nguyện đã giúp cho các em học sinh địa phương có thêm nhiều cơ hội để học tập.


Phạm Thịnh.

Bình luận
vtcnews.vn