Anh lo ngại IS có thể tấn công 10.000 người ở trung tâm London

Thế giớiThứ Ba, 24/11/2015 03:19:00 +07:00

Quan chức Quốc phòng Anh cảnh báo IS có thể sẽ ‘sát hại 10.000 người ở quảng trường Trafalgar tuần tới”.

(VTC News) - Quan chức Quốc phòng Anh cảnh báo IS có thể sẽ sát hại 10.000 người ở quảng trường Trafalgar, trung tâm London tuần tới.
Ông James Gray nói IS có thể sẽ thực hiện một loạt các hành động tàn bạo trên các đường phố của Anh nếu chiến dịch chống IS trên toàn cầu thất bại.
Ông James Gray cảnh báo IS có thể thực hiện hàng loạt hành động tàn bạo trên các đường phố Anh 
Lãnh đạo Công đảng Anh Jeremy Corbyn cho rằng giới chức nước này nên đàm phán với bọn khủng bố thay vì thả bom tiêu diệt chúng.
Thủ tướng Anh David Cameron lên tiếng kêu gọi các đảng ở Anh cùng hợp lực tham gia các cuộc không kích của liên minh chống khủng bố tại Syria. 
Các quan chức cấp cao nước này cảnh báo rằng nếu không cảnh giác họ có thể sẽ phải hứng chịu vụ tấn công đẫm máu hơn vụ khủng bố ở Paris.
“Hiện nay rõ ràng là chúng ta không thể thương lượng với khủng bố. Chúng là những kẻ tàn ác và chỉ nhăm nhe tiêu diệt chúng ta. Nếu chúng ta không có hành động gì thì không chỉ là 129 người tại Paris tuần trước mà sẽ có thể là 10.000 người tại quảng trường Trafalgar, trung tâm London vào tuần tới”, ông James Gray nói.
Anh là một trong số các nước phương Tây tham gia liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu.  Không quân Hoàng gia Anh đã ném bom tiêu diệt các chiến binh thánh chiến ở Iraq.
Thủ tướng Cameron cho rằng, IS không phải là ‘vấn đề xa xôi’. Đó là mối đe dọa trực tiếp đến an ninh trong và ngoài nước Anh.
Video: IS đe dọa tấn công thành phố New York  
Trong diễn biến khác, ngày 23/11, các máy bay chiến đấu từ tàu sân bay Charles de Gaulle của Hải quân Pháp đi tiêu diệt các mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria và Iraq.
Trong vòng 48h, Không quân Nga thực hiện 141 vụ không kích, phá hủy 472 mục tiêu là các căn cứ của IS ở Syria.
"Các máy bay của Không quân Nga đã hoàn thành 141 nhiệm vụ và tấn công 472 mục tiêu IS ở các tỉnh Aleppo, Damascus, Idlib, Latakia, Hama, Homs, Raqqa, và Deir ez-Zor của Syria", Tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết.


Minh Lý (Theo Daily Express)
Bình luận
vtcnews.vn