Ảnh: Kỳ lạ trứng gà, trứng vịt to bằng trứng cút

Thời sựThứ Tư, 07/08/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Những quả trứng gia cầm nhỏ bằng quả trứng chim cút ở Hải Dương và Thanh Hóa gây ngạc nhiên cho nhiều người.

(VTC News) - Những quả trứng gia cầm nhỏ bằng quả trứng chim cút ở Hải Dương và Thanh Hóa gây ngạc nhiên cho nhiều người.

Một quả trứng vịt tròn xoe, chỉ to bằng quả trứng cút vừa xuất hiện tại nhà ông Lê Văn Sứ, đội 1 xã Hoằng Hải, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Theo lời kể của ông Sứ, như thường lệ, ông vào chuồng vịt nhặt trứng vào mỗi sáng thì phát hiện quả trứng siêu nhỏ này.
Quả trứng có chiều cao khoảng 2,5 cm, chỉ bằng một chiếc thẻ nhớ máy ảnh. Thay vì có hình elip như những quả trứng khác, quả trứng vịt này gần như tròn xoe như một hòn bi ve.


trứng gà, trứng vịt, tí hon, trứng chim cút, kỳ lạ
Đặt cạnh chiếc thẻ nhớ, quả trứng vịt có chiều dài rất khiêm tốn. 

Được biết, đàn vịt hàng chục con nhà ông Sứ được nuôi từ hơn một năm nay. Do trứng vịt để ăn và bán cho anh em họ hàng nên gia đình không cho vịt ăn các loại bột công nghiệp. Thức ăn chính của đàn vịt chủ yếu là thân cây chuối băm nhỏ, trộn cám gạo hoặc bột ngô.

Từ đầu năm đến nay, đây là quả trứng nhỏ thứ 3 mà gia đình ông có được. Do đàn vịt nhiều con, gia đình không biết được con vịt nào đã đẻ ra những quả.

Một số người dân địa phương phỏng đoán, vịt ăn chuối và cám, thiếu chất can-xi nên có một con nào đó đẻ ra quả trứng siêu nhỏ này.

Bà Lê Thị Chinh, vợ ông Sứ, cho biết: Hai quả trứng trước, khi luộc lên hầu như không có lòng đỏ mà phần lớn là lòng trắng. Để kiểm chứng, phóng viên và gia chủ đã đập quả trứng vào bát, phần lòng đỏ chỉ bằng đầu đũa. Lòng đỏ có màu hồng nhạt chứ không phải màu hồng đậm như các loại trứng gà, vịt thông thường.

Còn tại Hải Dương, một gia đình nuôi gà đẻ trứng cũng tìm thấy những quả trứng nhỏ xíu trong ổ trứng.

Theo đó, bà Hoàng Thị M ở thôn Quảng Tân, xã Nam Tân, huyện Nam Sách trong lúc thu gom trứng gà trong ổ đã phát hiện 4 quả trứng gà chỉ nhỏ cỡ quả trứng chim cút. Bà M cho biết, những quả trứng này do một con gà chọi đen nhà bà đẻ.

 Quả trứng gà này còn nhỏ hơn rất nhiều so với trứng gà ta.


Thông thường, trứng gà con so, tức gà mái cho trứng lần đầu, bao giờ quả cũng nhỏ hơn bình thường. Tuy nhiên, gà đẻ một loạt trứng nhỏ như vậy là lần đầu tiên bà chứng kiến.

Cũng theo bà M, mấy lứa gà nhà bà nuôi để lấy thịt và trứng cho gia đình ăn nên không nuôi cám công nghiệp. Thức ăn của gà nhà là ngô, thóc và cỏ triền đê.

Hiện 4 quả trứng này vẫn được các con bà cất giữ cẩn thận trong tủ lạnh cho những người bạn hiếu kỳ đến xem.




Trần Đông - Diệp Vy
Bình luận
vtcnews.vn