Ảnh: Hành trình tìm kiếm 3 phi công và chiếc trực thăng rơi ở Vũng Tàu

Thời sựThứ Năm, 20/10/2016 11:09:00 +07:00

Trưa 19/10, lực lượng cứu hộ đã tìm được vị trí chiếc máy bay bị nạn cùng thi thể các chiến sỹ không quân, các anh được đưa xuống chân núi trong tiếng khóc xé lòng của người thân.

Theo kế hoạch, sáng 19/10, lực lượng cứu hộ chiếc máy bay trực thăng mang số hiệu VN-8632 bị nạn vào ngày 18 được tăng cường thêm các chiến sĩ của Binh đoàn 18, ngoài ra còn có lực lượng dân quân tự vệ, công ty trực thăng Việt Nam. Trước khi xuất phát, chỉ huy đã yêu cầu phải tìm bằng được các nạn nhân trong ngày.

 Với quân số gần 50 người, mũi tìm kiếm này xuất phát từ chùa Kim Liên vào lúc 6h30 và mất hơn 1h mới tới đỉnh núi Dinh - nơi chiếc trực thăng EC-130 bị nạn.

 Những người tham gia tìm kiếm được trang bị đầy đủ những thiết bị để đi rừng như: hộp cứu thương dây dù, cưa  máy, dao phát rẫy, thuốc chống muỗi, vắt và lương thực, nước uống.

Ngoài ra còn có các chiến sĩ thông tin đi kèm, lực lượng này mang theo máy móc để liên lạc trực tiếp với Ban chỉ đạo cuộc tìm kiếm. 

Trong khi đó trên bầu trời cũng có các trực thăng quần thảo để xác định vị trí chiếc máy bay gặp nạn từ trên cao. Núi Dinh là tên một dãy núi với nhiều đỉnh và các khoảng "yên ngựa", rừng tại đây khá rậm rạm nên rất khó để phát hiện dấu vết. 

Tới trưa 19, Thượng tá Trần Văn Cư - người chỉ huy mũi tìm kiếm xuất phát từ chùa Kim Liên xác nhận đội của mình đã tìm được máy bay và thi thể các phi công. Trong ảnh là người cậu của Đại úy Dương Lê Minh. Ông thẫn thờ khi nghe tin xác nhận cháu mình đã hy sinh. 

Sau khi tin tức được xác nhận, các mũi tìm kiếm từ 3 hướng khác bắt đầu trở về sau hơn 5h luồn rừng lội suối. 

Không những phải leo trèo với độ dốc cao, những người tham gia cứu hộ còn phải hứng chịu những trận mưa rừng như trút nước. 

Tới 13h những người đồng đội dưới chân núi đã chuẩn bị những bó huệ trắng để đón các phi công trở về. 

Ngay sau đó trời tại đây đổ mưa lớn và kéo dài trong gần 30 phút. Ngay khi ngớt mưa, một trung đội Cảnh sát Cơ động được điều lên bảo vệ hiện trường. 

 Tới 15h các xe cứu thương, chở quân từ các nơi bắt đầu tập trung về đây.

Một chiếc xe lùi sát vào chân núi, khu vực này lập tức được phong tỏa.

Lúc này người nhà các chiến sĩ cũng có mặt, nỗi mất mát quá lớn khiến nhiều người vẫn mong vào một phép màu dù rất mong manh.

Tới 15h30 thi thể 3 phi công được lực lượng cứu hộ chuyển xuống bằng võng dù. 

Ngay sau đó các anh được đưa về Bệnh viện 175, TP.HCM. 

Video: Đã tìm thấy máy bay 8632 EC130T2 mất tích

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn