Ảnh: Hang động đẹp nhất xứ Thanh bị vẽ bẩn

Thời sựThứ Sáu, 13/01/2017 12:24:00 +07:00

Động Từ Thức - một trong những hang động đẹp nhất ở Thanh Hóa đã bị nhiều người dùng bút xóa, sơn viết lên bề mặt, có người còn dùng cả vật sắc nhọn khắc sâu vào vách đá và những tấm bia cổ.

1

Động Từ Thức nằm trong lòng một ngọn núi thuộc dãy Tam Điệp, tiếp giáp giữa huyện Kim Sơn (Ninh Bình) và huyện Nga Sơn (Thanh Hóa). Đây được coi là một trong những hang động đẹp nhất xứ Thanh. Hang động này gắn liền với nhân vật Từ Thức trong truyện dã sử Truyền kỳ mạn lục của Nguyễn Dữ. Ông quê ở Thanh Hóa, được hư cấu gặp được tiên... Động Từ Thức dài khoảng 200 m, rộng hàng nghìn m2, vòm hang chỗ cao nhất chừng 40 m.

2

Động Từ Thức được xếp hạng Di tích lịch sử cấp Quốc gia vào năm 1992. Theo chính quyền địa phương, mỗi năm khu di tích này đón hàng chục nghìn người đến thăm quan và cầu tự.

3

Sau những lượt khách ghé thăm, vách đá khắp lòng động Từ Thức lại xuất hiện những nét chữ bằng bút xóa, sơn, phấn trắng viết tên người và những lời thề hứa lên bề mặt.

4

Những dòng chữ viết nham nhở xuất hiện nhiều nhất ở gần cửa hang nơi có những bức vách phẳng.

5

Có người còn dùng cả vật sắc nhọn khắc sâu vào vách đá và những tấm bia cổ do tiền nhân để lại.

6

Theo cán bộ Ban quản lý khu di tích, hầu hết các vết khắc, vẽ xuất hiện từ những năm trước. Gần đây công tác bảo vệ được xiết chặt nên tình trạng này đã giảm đáng kể.

Video: Hang động đẹp nhất xứ Thanh bị vẽ bẩn

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn