Ảnh: Hà Tĩnh vẫn chìm trong lũ, dân đói khổ thấu trời

Thời sựThứ Năm, 17/10/2013 10:08:00 +07:00

(VTC News) - Phóng viên VTC News ghi nhận từ tâm lũ Hà Tĩnh, nơi 2 ngày qua lương thực tiếp tế chưa thể tiếp cận người dân.

(VTC News) - Phóng viên VTC News ghi nhận từ tâm lũ Hà Tĩnh, nơi 2 ngày qua lương thực tiếp tế chưa thể tiếp cận người dân.

Ngày 17/10, Hà Tĩnh bắt đầu ngớt mưa, nước rút chậm, hàng nghìn ngôi nhà các xã thuộc vùng hạ lưu của 3 huyện Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê vẫn chìm trong biển nước.

Toàn huyện Vũ Quang có 10 xã đang bị ngập trong đó có 1.861 nhà ngập, 5.872 hộ dân bị cô lập. Các xã Đức Bồng, Đức Giang, Ân Phú, Hương Thọ, Hương Quang bị ngập nặng.

Còn huyện Hương Khê có 2 xã Phương Điền, Phương Mỹ hơn 50% nhà dân bị ngập sâu. Nhiều người dân kêu đói, kêu lạnh, nhiều người cầm hơi qua ngày bằng mì tôm sống.

Tại huyện Hương Sơn, còn 29 xã trên địa bàn huyện bị ngập với 12.365 hộ; đã có 3 nhà bị cuốn trôi, 2 nhà bị sập đổ do lũ quét. Đặc biệt, tại xã Sơn Kim 2 có khoảng 200 hộ có tài sản bị trôi hoàn toàn. Số người chết và mất tích nơi đây lên con số 4.

Hiện UBND tỉnh Hà Tĩnh đã bố trí lực lượng đi tiếp tế lương thực, thực phẩm, nước uống để chống đói, chống khát cho nhân dân vùng lũ bị ngập hai ngày trước. Đồng thời tổ chức lực lượng giúp nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt.

Một số hình ảnh ngập lụt trên địa bàn Hà Tĩnh được thực hiện ngày 17/10:

 Quốc Lộ 8A trưa ngày 17 vẫn chưa thể lưu thông do nước lũ ngập đường
 Trường Trung học cơ sở Long Hà nước ngập ngang cổng, học sinh nơi đây đã phải nghỉ học hơn 2 ngày nay.
Nước ngập lụt tại trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hà Tĩnh
Khu vực xã Sơn Ninh nước đã rút nhưng một số nơi vẫn đang bị ngập sâu
 Nước ngập đường chảy xiết dữ dội
Trường tiểu học Sơn Ninh đang ngập nặng
 Nhưng vùng ngập nặng nhất của huyện Hương Sơn tính đến thời điểm này vẫn là xã Sơn Thịnh. Nơi đây dường như cô lập hoàn toàn với bên ngoài. Lương thực tiếp tế chưa thể đến với bà con vùng lũ suốt 2 ngày qua
 Toàn xã mênh mông nước bủa vây
Trạm y tế xã nước ngập hết tầng 1
Trạm y tế xã Sơn Thịnh chụp từ ngoài cổng vào
Theo lời ông Lê Văn Cường - Chủ tịch xã Sơn Thịnh cho biết, điện mất nhiều ngày qua vẫn chưa có, nước ngập cô lập, nhiều hộ dân không có nơi nấu ăn. Lương thực tiếp tế không thể tiếp cận đến hiện trường. Cho đến tối ngày 17/10, nơi đây vẫn chưa nhận được nước hay mì tôm cứu trợ từ các cấp chính quyền.
 Khu vực khô ráo nhất thì các phương tiện cơ giới và trâu bò trú chân

Hồng Thắng

Bình luận
vtcnews.vn