Ảnh: Hà Nội tháo dỡ rào chắn đường sắt trên cao

Sáng nay (25/10), đơn vị thi công đường sắt trên cao tuyến Nhổn – ga Hà Nội đã cho công nhân tháo dỡ 2 “lô cốt” gây ùn tắc giao thông trên đường Hồ Tùng Mậu và đường Xuân Thủy.

Đại diện chủ đầu tư nhà thầu DAELIM cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, đơn vị sẽ cho tháo dỡ 2 điểm rào chắn thi công trên đường Hồ Tùng Mậu (đoạn gần cầu vượt Mai Dịch) và đường Xuân Thủy (đoạn trước cổng Học viện Báo chí và Tuyên truyền) để giảm tải ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.

Sáng 25.10, nhà thầu DAELIM đã bắt đầu cho công nhân tháo dỡ điểm rào chắn không thi công ở đầu đường Hồ Tùng Mậu (gần cầu vượt Mai Dịch).
Sáng 25.10, nhà thầu DAELIM đã bắt đầu cho công nhân tháo dỡ điểm rào chắn không thi công ở đầu đường Hồ Tùng Mậu (gần cầu vượt Mai Dịch). 

Điểm rào chắn trên đường Hồ Tùng Mậu được tháo dỡ dài 55 mét, từ trụ cầu P237 đến trụ cầu P239. Điểm tháo dỡ trên đường Xuân Thủy dài 30 mét từ trụ cầu P280 đến trụ cầu P282. Cùng với đó, 2 điểm rào chắn từ trụ cầu P284 đến trụ cầu P285 và trụ cầu P344 đến trụ cầu P347 trên đường Cầu Giấy sẽ được thu hẹp lại.

“Trong hôm nay (25/10), chúng tôi sẽ tháo dỡ đoạn rào chắn trên đường Hồ Tùng Mậu. Ngày mai sẽ tiếp tục tháo dỡ rào chắn trên đường Xuân Thủy và thu hẹp rào chắn ở cuối đường Cầu Giấy”, vị này cho biết thêm.

Một số hình ảnh tại các điểm rào chắn công trình đường sắt trên cao được tháo dỡ:

Đoạn rào chắn này dài 55 mét từ trụ cầu P237 đến trụ cầu P239.
Đoạn rào chắn này dài 55 mét từ trụ cầu P237 đến trụ cầu P239. 
Trước đó, trong một thời gian dài, đoạn rào chắn này được dựng lên nhưng bên trong không thi công khiến giao thông qua đây thường xuyên bị ùn tắc vào giờ cao điểm.
Trước đó, trong một thời gian dài, đoạn rào chắn này được dựng lên nhưng bên trong không thi công khiến giao thông qua đây thường xuyên bị ùn tắc vào giờ cao điểm. 
Các công nhân bắt đầu thực hiện các công đoạn tháo dỡ rào chắn.
Các công nhân bắt đầu thực hiện các công đoạn tháo dỡ rào chắn. 
Những thanh sắt đóng sâu xuống lòng đường khiến công nhân phải dùng máy cắt sắt cắt sát mặt đường để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
Những thanh sắt đóng sâu xuống lòng đường khiến công nhân phải dùng máy cắt sắt cắt sát mặt đường để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. 
Dự kiến trong ngày 25/10 sẽ tháo dỡ xong 2 bên rào chắn trên đường Hồ Tùng Mậu.
Dự kiến trong ngày 25/10 sẽ tháo dỡ xong 2 bên rào chắn trên đường Hồ Tùng Mậu. 
Sau khi tháo dỡ xong 2 bên rào chắn, lòng đường Hồ Tùng Mậu sẽ được mở rộng thêm khoảng 10m dành cho các phương tiện lưu thông.
Sau khi tháo dỡ xong 2 bên rào chắn, lòng đường Hồ Tùng Mậu sẽ được mở rộng thêm khoảng 10m dành cho các phương tiện lưu thông. 
Những tấm tôn, lưới sắt sau khi được tháo dỡ được đưa lên dải phân cách ở giữa đường.
Những tấm tôn, lưới sắt sau khi được tháo dỡ được đưa lên dải phân cách ở giữa đường. 

Công nhân dọn dẹp gạch, vữa rơi vãi trên đường để đảm bảo an toàn cho người đi đường.
Công nhân dọn dẹp gạch, vữa rơi vãi trên đường để đảm bảo an toàn cho người đi đường. 
Giao thông trên tuyến đường Hồ Tùng Mậu sẽ bớt “nóng” hơn sau khi điểm rào chắn này được tháo dỡ.
Giao thông trên tuyến đường Hồ Tùng Mậu sẽ bớt “nóng” hơn sau khi điểm rào chắn này được tháo dỡ. 
uyền) cũng sẽ được tháo dỡ với chiều dài 30 mét từ trụ cầu P280 đến trụ cầu P282.

 
Trên đường Cầu Giấy, 2 điểm rào chắn từ trụ cầu P284 đến trụ cầu P285 và trụ cầu P344 đến trụ cầu P347 sẽ được thu hẹp lại.
Trên đường Cầu Giấy, 2 điểm rào chắn từ trụ cầu P284 đến trụ cầu P285 và trụ cầu P344 đến trụ cầu P347 sẽ được thu hẹp lại. 

Nguồn: Dân Việt

Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC