Ảnh: Gần 80 chú gà Đông Tảo chân 'khủng' tranh tài

Thời sựThứ Tư, 04/01/2017 09:00:00 +07:00

Hội thi gà Đông Tảo lần đầu tiên tổ chức trên quy mô toàn quốc, nhằm tìm kiếm ngôi vương cho cặp gà, trống đơn, mái đơn đẹp nhất.

1

Những ngày đầu năm 2017, hội thi gà Đông Tảo (gà chân to) được tổ chức tại cái nôi sản sinh ra giống gà quý có nguồn gốc Việt Nam, xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Hội thi lần đầu tiên tổ chức trên quy mô toàn quốc, nhằm tìm kiếm ngôi vương cho cặp trống mái, trống đơn, mái đơn hoàn hảo nhất.

2

25 cặp trống mái, 27 trống, 24 đơn mái đến từ Bình Dương, Đà Ngẵng Thành Hóa, Hà Tây, Hải Dương, Kon Tum, Nghệ An, TP.HCM hội tụ về xã Đông Tảo.  

3

Ông Toán ở xã Đồng Than (Yên Mỹ, Hưng Yên) đã 6 năm nuôi giống gà Đông Tảo. Đợt này ông mang đến hội thi cặp gà 9 tháng tuổi, vẩy thịt đỏ, nặng hơn 7 kg.

4

Gà mang đến hội thi phải khỏe mạnh, chân to da đỏ, lông mã đẹp, hình dáng cân đối tròn trịa, trọng lượng mái 3 kg, trống 4 kg.

5

Một con gà hoàn hảo phải đảm bảo các yếu tố: Chân đúng gà thuần Đông Tảo (ống chân to tròn, vẩy rồng đều, vẩy thịt đỏ), da đỏ, đầu oai vệ, gà trống mào sun màu đỏ tía, tích và dái tai màu đỏ. Gà không có khuyết tật, không qua trang điểm.

6

Gà trống và gà mái tham dự thi phải đạt từ 8 tháng trở lên, có khả năng sinh sản.

7

Ông Nguyên Văn Cường (xã Đông Tảo) sở hữu chú gà trống đạt giải nhất cho biết, con gà được một năm tuổi, được sàng lọc rất kỹ từ giống bố mẹ. "Tôi đang có ý định để làm giống, nhưng nếu được trả 40 triệu đồng sẽ bán", ông Cường nói.

8

"Cuộc thi không nặng nề về giá trị giải thưởng mà là sân chơi của người nuôi gà Đông Tảo với mong muốn giao lưu và tận mắt thấy những con gà đẹp nhất, hoàn hảo nhất trên toàn quốc. Đạt giải quán quân sẽ là những con gà khiến người xem ngỡ ngàng", anh Lê Quang Thắng, Chủ tịch Hội chăn nuôi và kinh doanh gà Đông Tảo nói.

9

Anh Thắng cho biết, các con gà chưa được định giá, nhưng với người tâm huyết, yêu và hiểu biết nhiều về gà Đông Tảo thì sau cuộc thi có thể nhìn thấy khoảng 2-3 con giá 15-20 triệu đồng, gà trống dao động 4-7 triệu, gà mái 3-5 triệu.

Video: Cận cảnh Kỳ Linh Kim Kê khiến đại gia 'điên đảo' săn lùng dịp Tết Đinh Dậu 2017

 

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn