Anh em sát hại nhau: Bị kịch 6 đứa trẻ bơ vơ

Pháp luậtThứ Ba, 30/09/2014 11:24:00 +07:00

Chứng kiến cái chết của ông Hậu và bà Na, nhiều người dân địa phương không cầm được nước mắt khi nghĩ tới hoàn cảnh bơ vơ của ba đứa trẻ thơ dại.

Vụ việc xảy ra tại ấp Kiên Hảo, xã Mỹ Hiệp Sơn. Nạn nhân là ông Danh Thanh Hậu (41 tuổi) và bà Triệu Thị Li Na (30 tuổi).

Thượng tá Bùi Kim Đĩnh - trưởng Công an huyện Hòn Đất (Kiên Giang) - cho biết đã bắt giam hai vợ chồng Danh Hậu Phương (38 tuổi) và Võ Thị Nga (41 tuổi) để làm rõ hành vi giết người.

Vụ việc xảy ra tại ấp Kiên Hảo, xã Mỹ Hiệp Sơn. Nạn nhân là ông Danh Thanh Hậu (41 tuổi) và bà Triệu Thị Li Na (30 tuổi). Ông Hậu là anh ruột Phương.

Mâu thuẫn kéo dài


Theo lời ông V.M.T. - ngụ cùng địa phương, khoảng 7g ngày 29-9, ông vừa đi thăm đồng về, gần tới nhà ông thấy Phương đang đè và bóp cổ ông Hậu, rồi dùng gót chân giậm vào ngực, vào mặt ông Hậu. Còn bà Nga thì bóp cổ và đánh nhiều cái vào mặt, vào ngực bà Na.

Thấy vậy, ông T. vội kéo Phương ra, khuyên: “Chú mà đánh nữa là chú Hậu chết, chú cũng sẽ ở tù”. Tưởng sự việc dừng lại, ông T. bỏ về nhà, kể lại sự việc với gia đình.

Khoảng 30 phút sau, ông T. hay tin cả ông Hậu, bà Na đều bị vợ chồng Phương - Nga đánh chết. Gây án xong, vợ chồng Phương - Nga ngồi tại hiện trường chờ công an tới bắt.
Sau cái chết của vợ chồng ông Hậu - bà Na, bà con hàng xóm đã đặt thùng quyên góp giúp đỡ những đứa con côi cút - Ảnh: K.Nam 

Trưa cùng ngày, lực lượng pháp y Công an tỉnh Kiên Giang tới hiện trường lấy lời khai nhân chứng và khám nghiệm tử thi.

Theo bà Cao Thị Hà - trưởng ấp Kiên Hảo, kết luận sơ bộ khám nghiệm tử thi cho thấy hai vợ chồng nạn nhân đều chết do ngạt thở, đa chấn thương vùng đầu và mặt.

Riêng ông Hậu còn bị Phương dùng chĩa đâm xuyên mặt ở gần hốc mắt trái.

Chưa biết gửi các cháu đi đâu

Cuối giờ chiều qua, bà Cao Thị Hà cho biết dù việc khám nghiệm tử thi đã hoàn tất, bà con lối xóm cũng khâm liệm xong cho hai vợ chồng ông Hậu và bà Na, nhưng cả hai bên gia đình đều chưa có người thân nào xuất hiện.

Theo bà Hà, toàn bộ chi phí mai táng đều do xã tạm ứng và bà con chòm xóm quyên góp. Bà Hà cũng cho biết thêm xã dự định gửi các cháu vào trung tâm bảo trợ xã hội nào đó, nhưng chưa biết là trung tâm nào, thủ tục ra sao, việc ba cháu gái con của vợ chồng hung thủ liệu có được nhận nuôi hay không?
Lực lượng chức năng thu giữ tại hiện trường một cây chĩa ba ngạnh nhọn, một cây gỗ tràm, một cây búa nhỏ và một số cục đá được cho là hung khí gây án.

“Tuy là hàng xóm láng giềng, lại là anh em ruột nhưng vợ chồng Phương - Nga lại lấn lướt, nhiều lần chửi mắng vợ chồng anh ruột. Địa phương đã tổ chức hòa giải hàng chục lần, phạt hành chính mấy lần, thậm chí chúng tôi đang tính đưa ra công khai tại địa phương nhưng chưa kịp thì xảy ra án mạng” - bà Hà nói.


Bà Hà còn cho biết mâu thuẫn giữa vợ chồng Phương - Nga và vợ chồng nạn nhân có từ mấy năm nay.

Nguyên nhân sâu xa có thể do liên quan đến việc tranh chấp 3.000m2 đất thừa kế. Gần đây, lại phát sinh mâu thuẫn cạnh tranh mua bán rau tươi giữa bà Nga và bà Na.

“Chủ yếu là cô Nga kiếm chuyện chửi mắng vợ chồng chú Hậu. Mỗi lần như vậy tụi tôi đều chạy tới, bắt hai bên cam kết nhưng rồi đâu lại vào đó. Cứ vài ngày là nghe cô Nga chửi vợ chồng chú Hậu. Nhiều lần tui nghe bà con lối xóm báo lại vợ chồng Phương - Nga có ý bóng gió là muốn ép vợ chồng chú Hậu đi khỏi địa phương để chiếm trọn phần đất thừa kế” - bà Hà kể.

Bi kịch đổ đầu con trẻ


Bà Đặng Thị Đầm (54 tuổi) - ngụ gần nhà ông Hậu - cho biết vợ chồng nạn nhân rất hiền lành. Còn vợ chồng hung thủ dù phận làm em nhưng gần như ngày nào cũng chửi rủa vợ chồng anh ruột. “Tui ngày nào đi bán về cũng nghe tụi nó chửi. Con Nga chửi vợ thằng Hậu rất thô tục” - bà Đầm nói.

Vợ chồng ông Hậu - bà Na chết đi bỏ lại ba đứa con (hai gái, một trai), cháu nhỏ nhất mới 8 tháng tuổi, lớn nhất 8 tuổi. Vợ chồng ông Phương - Nga bị bắt giam cũng để lại ba đứa con gái trạc tuổi con ông Hậu.

Chứng kiến cái chết của ông Hậu và bà Na, nhiều người dân địa phương không cầm được nước mắt khi nghĩ tới hoàn cảnh bơ vơ của ba đứa trẻ thơ dại. Ai đó dùng chiếc hộp đựng nồi cơm điện khoét một lỗ nhỏ, dán giấy ghi dòng chữ: “Nhờ bà con cô bác quyên góp cho các cháu mồ côi”.
Hiện trường của vụ án chấn động nhân tâm - Ảnh: K.Nam 

Bà Cao Thị Hà nói vợ chồng ông Hậu - bà Na rất nghèo. Hằng ngày, ai mướn gì thì ông Hậu làm nấy, lúc giặm lúa, xịt thuốc, lúc lợp nhà, đào đất, đắp nền... Gần đây, bà Na đạp xe chở rau cải ra chợ bán, nhưng do không có kinh nghiệm nên thua lỗ hết mấy triệu đồng tiền vốn vay mượn của chòm xóm.

Vẫn theo bà Hà, bản thân vợ chồng Phương - Nga cũng thuộc dạng nghèo, nhà tranh vách lá. Ông Phương đi làm thuê như anh ruột, còn bà Nga thì lanh lợi, hoạt bát hơn nên có sạp bán rau, cá ở chợ xã. Nay cả hai người chắc chắn sẽ lãnh án nặng, chưa biết ba con của hai người này sẽ sống ra sao.

“Cả hai gia đình hung thủ và nạn nhân đều nghèo, lối xóm cũng nghèo, bà con thân thích của những người này nghe nói cũng nghèo, nên trước mắt chính quyền vừa lo hậu sự cho người chết, vừa phải chăm sóc sáu cháu nhỏ côi cút” - bà Hà nói.

Theo TTO

Bình luận
vtcnews.vn