Ảnh: Dòng người đội mưa về Giỗ tổ

Thời sựThứ Bảy, 31/03/2012 12:29:00 +07:00

(VTC News) - 7h sáng nay Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng đã diễn ra trọng thể tại khu vực Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).

(VTC News) - 7h sáng nay (ngày 31/3 - tức ngày 10/3 Âm lịch), lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng đã diễn ra trọng thể tại khu vực Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), với sự tham dự của các lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

>> Video: Mãn nhàn màn pháo hoa tại Giỗ Tổ Hùng Vương

Ngay từ 5h30, 100 thanh niên rước cờ hội đã ra tập kết tại khu vực sân chính khu Di tích chuẩn bị cho lễ dâng hương. Tại các khu vực xung quanh khu núi Nghĩa Lĩnh và đường lên khu di tích Đền Hùng đã được lực lượng công an phong tỏa. Nhiều người dân đã về đây từ sáng sớm, thậm chí nhiều người còn ở lại đây qua đêm đợi đền hôm nay - ngày giỗ chính.

Hàng ngàn người dân đội mưa về với Giỗ tổ Hùng Vương. 

Tới gần 7h, ngoài trời bất chật đổ mưa và ngày càng nặng hạt, hàng nghìn người dân đứng dưới mưa đợi đến giờ lên dâng hương. 7h30, lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã chính thức dâng hương tại Đền Thượng.

Lễ Giỗ tổ Hùng Vương – Lễ Hội đền Hùng 2012 được tổ chức kéo dài từ trước đây 5 ngày (từ ngày 26/3) với rất nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật, trò chơi dân gian.
 
Theo quy định của ban tổ chức, tới 8h người dân mới được lên khu vực đền chính để thắp hương tưởng nhớ các Vua Hùng. Khi vừa tới giờ mở cửa, hàng ngàn người đã ùn ùn kéo lên Đền thờ các Vua Hùng trong mưa.

Theo ước tính của Ban tổ chức, năm nay có khoảng 6 triệu lượng khách về dự Lễ Giỗ tổ Hùng Vương.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại sáng nay:

Từ 5h30' các thanh niên rước cờ đã được tập hợp tại khu sân chính của Đền Hùng. 
Và Hàng ngàn người dân đã tới rất sớm hoặc ngủ lại qua đêm đợi xem Lễ dâng hương.
 Đúng 7h, chương trình hành lễ dâng hương chính thức bắt đầu.
 
Kiệu rước lễ vật. 
 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm, cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tỉnh dâng hương các Vua Hùng.
Hàng ngàn người đứng hai bên hồi hộp chờ đến giờ được lên dâng hương
Đứng đợi dưới mưa. 
 

Lê Việt

Bình luận
vtcnews.vn