Ảnh: Đội tàu hiện đại của Cảnh sát biển Việt Nam

Thời sựThứ Ba, 04/12/2012 08:08:00 +07:00

Cảnh sát biển Việt Nam được trang bị nhiều chủng loại tàu hiện đại để làm nhiệm vụ tuần tra bảo vệ biển đảo tổ quốc.

Năm 1998, chính phủ quyết định thành lập lực lượng Cảnh sát biển để thực thi pháp luật trên biển. Từ đó tới nay, Cảnh sát biển được trang bị nhiều chủng loại tàu tuần tra thế hệ mới. Ảnh: Kiến thức

Năm 1998, chính phủ quyết định thành lập lực lượng Cảnh sát biển để thực thi pháp luật trên biển. Từ đó tới nay, Cảnh sát biển được trang bị nhiều chủng loại tàu tuần tra thế hệ mới. Ảnh: Kiến thức

Tàu tuần tra TT-120 (7 chiếc) có lượng giãn nước 120 tấn. Ảnh: Kiến thức

Tàu tuần tra TT-120 (7 chiếc) có lượng giãn nước 120 tấn. Ảnh: Kiến thức

Tàu tuần tra TT-200 (11 chiếc) có lượng giãn nước 200 tấn. Ảnh: Kiến thức

Tàu tuần tra TT-200 (11 chiếc) có lượng giãn nước 200 tấn. Ảnh: Kiến thức

Tàu tuần tra TT-400 (4 chiếc) có lượng giãn nước 400 tấn. Tất cả các tàu TT-120, TT-200 cùng TT-400 đều do Công ty Hồng Hà thiết kế đóng trong nước. Các tàu có tính tự động hóa cao, trang bị hiện đại, hoạt động tốt trong điều kiện sóng gió phức tạp.

Tàu tuần tra TT-400 (4 chiếc) có lượng giãn nước 400 tấn. Tất cả các tàu TT-120, TT-200 cùng TT-400 đều do Công ty Hồng Hà thiết kế đóng trong nước. Các tàu có tính tự động hóa cao, trang bị hiện đại, hoạt động tốt trong điều kiện sóng gió phức tạp.

Tàu tuần tra ven biển cỡ lớn (2 chiếc) có lượng giãn nước 1.200 tấn do Công ty Sông Thu đóng mới. Ảnh: Kiến thức

Tàu tuần tra ven biển cỡ lớn (2 chiếc) có lượng giãn nước 1.200 tấn do Công ty Sông Thu đóng mới. Ảnh: Kiến thức

Tàu tuần tra DN 2000 (2 chiếc) có lượng giãn nước 2.100 tấn do hãng Damen Hà Lan thiết kế, Công ty Hồng Hà chế tạo. Ảnh: Kiến thức

Tàu tuần tra DN 2000 (2 chiếc) có lượng giãn nước 2.100 tấn do hãng Damen Hà Lan thiết kế, Công ty Hồng Hà chế tạo. Ảnh: Kiến thức

Tàu DN 2000 ngoài vai trò tuần tra biển, nó có thể cứu kéo các tàu khác có lượng giãn nước hàng nghìn tấn trên biển. Ảnh: Kiến thức

Tàu DN 2000 ngoài vai trò tuần tra biển, nó có thể cứu kéo các tàu khác có lượng giãn nước hàng nghìn tấn trên biển. Ảnh: Kiến thức

Tàu kéo 3500 CV (4 chiếc) có lượng giãn nước 1.400 tấn, dài 52,4m, rộng 12m. Ảnh: Kiến thức

Tàu kéo 3500 CV (4 chiếc) có lượng giãn nước 1.400 tấn, dài 52,4m, rộng 12m. Ảnh: Kiến thức

Tàu kéo 3500 CV trang bị một tổ hợp máy bơm cứu hộ lắp đặt trong khoang máy chính dùng để cứu hỏa trên biển. Ảnh: Kiến thức

Tàu kéo 3500 CV trang bị một tổ hợp máy bơm cứu hộ lắp đặt trong khoang máy chính dùng để cứu hỏa trên biển. Ảnh: Kiến thức

Cảnh sát biển Việt Nam bước đầu trang bị máy bay để tăng khả năng tuần tra bảo vệ biển đảo. Trong ảnh, máy bay tuần tra C-212-400 do Tập đoàn CASA Tây Ban Nha sản xuất. Ảnh: Kiến thức

Cảnh sát biển Việt Nam bước đầu trang bị máy bay để tăng khả năng tuần tra bảo vệ biển đảo. Trong ảnh, máy bay tuần tra C-212-400 do Tập đoàn CASA Tây Ban Nha sản xuất. Ảnh: Kiến thức

C-212-400 trang bị hai động cơ tuốc bin cánh quạt TPE-331-12JR cho phép đạt tốc độ tối đa 360km/h, trần bay 3.300m. Máy bay có thể mang súng máy và rocket để tấn công mục tiêu trên biển. Ảnh: Kiến thức

C-212-400 trang bị hai động cơ tuốc bin cánh quạt TPE-331-12JR cho phép đạt tốc độ tối đa 360km/h, trần bay 3.300m. Máy bay có thể mang súng máy và rocket để tấn công mục tiêu trên biển. Ảnh: Kiến thức

Bình luận
vtcnews.vn