Ảnh: Đào bới ngôi nhà sập, tìm kiếm 5 người mất tích ở Quảng Ninh

Thời sựThứ Ba, 28/07/2015 12:08:00 +07:00

quảng ninh, mưa lũ, sập nhà, lũ quét

(VTC News) - Giữa cơn mưa lớn, hàng trăm người dân cùng lực lượng chức năng đang nỗ lực đào bới tìm kiếm 5 người mất tích trong đống đổ nát.

Lúc 11h sáng nay, phóng viên VTC News đã tiếp cận được hiện trường vụ 3 nhà bị sập khiến 8 người gặp nạn tại phường Cao Thắng, TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng cùng người dân đã cứu được 1 người bị nạn, 2 người tử vong, hiện vẫn còn 5 người mất tích trong đống đổ nát.

Hiện trường vụ sập 3 nhà dân khiến 8 người gặp nạn.

Theo quan sát của phóng viên, toàn bộ 3 ngôi nhà đã bị mưa lũ san phẳng, bùn đất vùi lấp. Hiện trường vụ việc nằm ở chân núi, cách đường lớn khoảng 1km. Từ đường lớn vào hiện trường lối đi rất nhỏ, thường ngày, chỉ có xe máy và đi bộ mới có thể di chuyển vào hiện trường.

Tuy nhiên, tới thời điểm này, do ảnh hưởng của mưa lũ nên xe máy cũng không thể di chuyển, hầu hết mọi người phải đi bộ vào hiện trường.


Hiện lực xe cứu thương, cứu hộ vẫn túc trực ở đường lớn. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng chức năng đã đi bộ vào hiện trường tìm cách giải cứu các nạn nhân.

Video: Đào bới, tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát Quảng Ninh

Do không thể đưa các phương tiện chuyên dụng để cứu hộ, lực lượng chức năng đang phối hợp với người dân sử dụng những phương tiện thô sơ như cuốc, xẻng... để đào bới, tìm kiếm, giải cứu các nạn nhân.

Trong khi đó, thời tiết tại khu vực này vẫn tiếp tục có mưa rào lớn, nước từ trên núi vẫn chảy xối xả xuống khu vực dân cư sinh sống.

Một số hình ảnh PV VTC News ghi nhận tại hiện trường vụ sập nhà:

 
 
3 ngôi nhà đã bị đất đá vùi lấp hoàn toàn.

Ít nhất 2 người xấu số đã tử vong
 
 
Xe cấp cứu, cứu hộ túc trực trên đường lớn
 
Lực lượng chức năng phải đi bộ vào hiện trường.

Minh Khang - Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn