Ảnh: Cuộc sống trên tàu sân bay duy nhất của Trung Quốc

Thế giớiThứ Năm, 27/10/2016 14:40:00 +07:00

Liêu Ninh là tàu sân bay duy nhất hiện nay của Trung Quốc, được trùng tu và đưa vào sử dụng sau khi mua từ Ukraine, trên tàu có khoảng 3.000 nhân sự và cuộc sống của họ cũng nhiều điểm khác biệt so với các đồng đội ở đơn vị khác.

Có cấu trúc hơn 20 tầng, với khoảng 1.000 nhân sự hoạt động ở sàn trên cùng và 2.000 người ở các khu vực còn lại, việc quản lý và đảm bảo hậu cần cho con tàu có nhiều điểm đặc biệt.

Đơn giản như vấn đề giặt là, khu vực này được mở cửa liên tục cho các binh sỹ có thể vào giặt quần áo của mình mặc dù vẫn có người phụ trách. Đảm nhận công việc giặt là trên Liêu Ninh là 2 binh sỹ Wang Ban và Wang Fengtao, mỗi ngày họ có thể phải giặt đến 1 tấn quần áo bẩn, mặc dù vất vả nhưng cả 2 đều cho rằng đó là công việc có ý nghĩa.

1

Liêu Ninh, tàu sân bay duy nhất của Trung Quốc hiện nay

Trên tàu Liêu Ninh có hơn 10 nhà ăn cung cấp các món ăn vào nhiều thời điểm khác nhau trong ngày. Thực đơn trong ngày có 6 món chính ngoài ra còn có tráng miệng, kem và đồ uống.

Sau mỗi bữa ăn, có 11 binh sỹ làm nhiệm vụ rửa bát đĩa, mỗi ngày họ phải rửa khoảng hơn 5.000 bát đĩa tương đương gần 2 triệu chiếc trong một năm.

2

Khu vực giặt là của tàu Liêu Ninh

3

Khu đọc sách mở cửa 24/7 trên tàu sân bay duy nhất của Trung Quốc

4

Các đầu bếp chuẩn bị bữa ăn cho nhân viên trên tàu Liêu Ninh

5

Mỗi ngày có khoảng 5.000 bát đĩa được rửa trên tàu

6

Hơn 100 nữ nhân viên được bố trí ở khu vực riêng và cửa ở đây đóng mở theo dấu vân tay

7

Ngoài ra, tàu cũng có phòng tập, siêu thị, trụ ATM phục vụ các nhân viên trên tàu

Tùng Đinh (Nguồn: PLA Daily)
Chuyên đề: Tin tức Trung Quốc
Bình luận
vtcnews.vn