Ảnh: Cuộc hội ngộ thú vị của Tổng thống Putin và sếp tình báo

Thế giớiThứ Ba, 09/05/2017 14:46:00 +07:00

Tổng thống Putin cùng các đồng nghiệp cũ mới tới thăm và chúc mừng sinh nhật sếp là cựu sỹ quan KGB Matveev Lazar Lazarevich tại nhà riêng ở Zhulebino, ngoại ô phía đông Matxcơva.

Ông Lazar Matveyev, sinh ngày 8/5/1927 là người đứng đầu chi nhánh KGB ở Dresden, Đức hồi thập niên 1980, nơi ông Putin từng làm điệp viên thời kỳ Liên Xô. 

Chuyến thăm này của Tổng thống Putin và hai người từng hoạt động cùng ông ở Dresden là Sergey Chemezov và Nikolai Tokarev diễn ra đúng vào dịp sinh nhật lần thứ 90 của ông Matveev và 72 năm ngày Chiến thắng. 

Hinh anh q

Ông Matveev là người đứng đầu chi nhánh KGB tại Dresden, là cấp trên trực tiếp của ông Putin trong thời gian Tổng thống Nga hoạt động tại CHDC Đức từ năm 1985 tới năm 1990. 

Hinh anh q

 Sự xuất hiện bất ngờ của người đứng đầu nước Nga đúng vào sinh nhật của mình khiến ông Matveev rất bất ngờ.

Hinh anh q 3

Hai người bạn tới chúc mừng sinh nhật sếp cũ cùng ông Putin là thuộc cấp của ông chủ điện Kremlin khi họ làm việc tại KGB. Trong khi ông Sergey Chemezov đang là chủ tịch tập đoàn kinh tế Rostec, ông Nikolai Tokarev hiện là giám đốc điều hành công ty khai thác dầu Transnieft. 

Hinh anh q 4

 Ông Putin đã tặng sếp cũ của mình chiếc đồng hồ nhãn hiệu Prezident (Tổng thống) và bản in của tờ báo Pravda có ngày xuất bản trùng với ngày sinh của ông Matveev 8/5/1927.

Hinh anh q 5

Tổng thống Putin gia nhập KGB vào năm 1975, sau đó làm việc tại chi nhánh KGB ở Dresden từ năm 1985 đến năm 1990. Ông nghỉ hưu với cấp bậc trung tá khi Liên Xô tan rã. 

Song Hy (Nguồn: Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn