Ảnh: Cơn bão khủng khiếp nhất nửa thế kỷ tàn phá Ireland

Thế giớiThứ Ba, 17/10/2017 07:47:00 +07:00

Bão nhiệt đới Ophelia đổ bộ miền Nam Ireland ngày 16/10 khiến 3 người chết, hàng trăm nghìn ngôi nhà mất điện, sóng dâng cao đến 10 m và hàng loạt cây cối bị đổ.

Theo cơ quan Mạng lưới điện Ireland, hơn 360.000 ngôi nhà và doanh nghiệp đã bị mất điện và dự đoán thêm 100.000 ngôi nhà nữa sẽ ở trong tình trạng tương tự khi bão Ophelia tấn công Ireland. Khoảng 170 chuyến bay từ 2 sân bay lớn là Dublin và Shannon bị hủy và có 3 người chết vì tai nạn liên quan đến cơn bão.

ophelia-1

Sức tàn phá khủng khiếp của bão Ophelia. 

Dù đã giảm cường độ nhưng bão Ophelia vẫn là cơn bão tồi tệ nhất đổ bộ Ireland trong vòng nửa thế kỉ. Theo cơ quan Khí tượng Quốc gia Ireland, cơn bão tiến vào đất liền với sức gió lên đến 190 km/h, khả năng gây lũ lớn. “Cơn bão vẫn còn hoạt động rất mạnh và trong điều kiện nguy hiểm đối với nhiều vùng trên cả nước”, Chủ tịch Sean Hogan của Nhóm cấp cứu Quốc gia cho biết.

Các lực lượng vũ trang đã được huy động để tăng cường bảo vệ trong lũ lụt, các dịch vụ vận tải công cộng và bệnh viện, trường học sẽ được đóng cửa. Bão dự kiến sẽ di chuyển về hướng tây Scotland qua đêm và ảnh hưởng đến các khu vực phía tây và bắc của Vương quốc Anh.

ophelia-2

Cột sóng khổng lồ do bão gây ra.

ophelia-3 3

Ophelia đổ bộ đất liền với sức gió lên đến 190 km/h. 

ophelia-4 3

Nhiều ngôi nhà, trường học đã bị tốc mái và thiệt hại nặng nề do bão. 

ophelia-5 5

Ophelia là cơn bão tồi tệ nhất đổ bộ Ireland trong vòng nửa thế kỉ. 

ophelia-6 5

Bầu trời khi bão đổ bộ. 

ophelia-7 7

Đã có 3 người chết trong các tai nạn liên quan đến cây cối đổ do bão. (Ảnh: Daily Mail)

ophelia-8 7

Sức mạnh khủng khiếp của bão Ophelia khiến bãi biển tung bọt dày đặc. 

ophelia-9 9

Bão Ophelia gây ra hiện tượng "mặt trời máu" kì lạ ở Anh do mang theo bụi từ sa mạc và các đám cháy diễn ra ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. 

ophelia-10 9

Cơn siêu bão năm 1987 từng gây thiệt hại lên đến 1 tỉ bảng Anh. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn