Anh cho chiến cơ xuất kích chặn máy bay ném bom Nga

Thế giớiThứ Năm, 29/01/2015 07:52:00 +07:00

Chiến cơ Typhoon của Không quân Hoàng gia Anh được lệnh xuất kích, ngăn chặn máy bay ném bom chiến lược Nga ở vùng trời Bournemouth.

(VTC News) - Daily Mail cho biết chiến cơ Typhoon của Không quân Hoàng gia Anh được lệnh xuất kích, ngăn chặn máy bay ném bom chiến lược Nga ở vùng trời Bournemouth.

Daily Mail nói chiến cơ Anh đã ngăn chặn 2 máy bay ném bom có khả năng mang tên lửa hạt nhân khi chúng bay qua khu vực phía Nam thị trấn Bournemouth. Các chiến cơ Typhoon được báo động, xuất kích và bay kèm các máy bay ném bom Nga cho đến khi rời khỏi khu vực.
Một pha ngăn chặn của chiến cơ Typhoon (nhỏ) với máy bay ném bom Nga tháng 9/2014
Một pha ngăn chặn của chiến cơ Typhoon (nhỏ) với máy bay ném bom Nga tháng 9/2014 
Theo tờ báo Anh, các chuyên gia cho rằng động thái đưa máy bay ném bom chiến lược đến gần bờ biển Anh của ông Putin có thể xem là hành động gây hấn.

Các chuyên gia này cho rằng việc máy bay ném bom chiến lược Nga xuất hiện ở eo biển Anh có thể là để 'thăm dò tốc độ phản ứng của Không quân Hoàng gia Anh và tìm kiếm điểm yếu của lực lượng này'.

Video chiến cơ Typhoon của Anh

Cảnh báo phản ứng nhanh của Không quân Hoàng gia Anh cho biết chỉ trong vài giây, các máy bay ném bom Nga đã đi chệch khỏi đường bay trong không phận quốc tế. Tuy nhiên, một nguồn tin nội bộ khẳng định Không quân Hoàng gia Anh luôn 'duy trì mức độ sẵn sàng cao nhất'.

Trong ngày 12/12 vừa qua, xuất hiện đoạn video quay cảnh, 2 chiến cơ F-16 của Hà Lan áp sát 2 chiến cơ Su-34 của Không quân Nga trên vùng biển Baltic.

Theo Business Insider, 2 chiến cơ Su-34 của Nga đang trên đường bay đến một sân bay quân sự của Nga ở Kaliningrad, nhưng không thông báo lịch trình bay khi qua khu vực giữa Ba Lan, Lithuania.

Video F-16 Hà Lan chặn Su-34 Nga

Bộ Quốc phòng Hà Lan cho biết, đó là lần thứ 2 các chiến cơ của họ thực hiện các chuyến bay cảnh báo chiến cơ Nga. Tạp chí Business Insider cho biết, Su-34 hiện nay thường xuyên xuất hiện trên bầu trời khu vực Bắc Âu.

NATO nhấn mạnh, các hoạt động của Nga ở vùng biển Baltic tăng mạnh trong năm 2014. Tính từ đầu năm đến nay, các máy bay NATO đã cảnh báo máy bay Nga hơn 100 lần. Trong khi đó, con số này trong cả năm 2013 chỉ là 3 lần.

Tùng Đinh (Theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn