Ảnh: Châu Âu thắt chặt an ninh sau hàng loạt vụ khủng bố

Thế giớiChủ Nhật, 20/08/2017 07:10:00 +07:00

Sau một loạt vụ khủng bố diễn ra tại Tây Ban Nha, Phần Lan và Nga, cũng như một số diễn biến an ninh phức tạp khác trong khu vực, nhiều quốc gia châu Âu thực hiện các biện pháp thắt chặt an ninh.

Chỉ trong 2 tuần vừa qua đã xảy ra một số vụ tấn công lao xe và tấn công bằng dao tại một số quốc gia châu Âu, vụ tấn công đầu tiên xảy ra tại Pháp vào hôm 9/8 làm 6 binh sĩ bị thương, các binh sĩ này thuộc Operation Sentinelle, đơn vị chống khủng bố đặc biệt của Pháp. Cảnh sát Pháp đã bắt giữ nghi phạm thực hiện vụ tấn công vào hôm 17/8. 

Đỉnh điểm là 2 vụ tấn công lao xe tại Tây Ban Nha, vụ thứ nhất xảy ra tại Barcelona vào lúc 16h56 ngày 17/8 giờ địa phương làm 14 người chết, vụ thứ hai xảy ra vào rạng sáng 18/8 giờ địa phương tại thị trấn Cambril nằm cách Barcelona 96 km về phía tây Nam làm 1 người chết.

Trước khi hai vụ tấn công này xảy ra, một vụ nổ tại xảy ra tại Alcanar làm 1 người chết và cảnh sát Tây Ban Nha nghi ngờ đây là một vụ khủng bố.

Paris suburb of Levallois-Perret, France, August 9 - Reuters

Cảnh sát và quân đội phong tỏa hiện trường khu vực tấn công lao xe tại Levallois-Perret, ngoại ô Paris ngày 9/8. (Ảnh: Reuters)

Ngày 18/8, cảnh sát Phần Lan triển khai đơn vị vũ trang đến trung tâm thành phố Turku nhận được thông tin về một nhóm người tấn công bằng dao tại một trung tâm mua sắm.

Cảnh sát nổ súng và bắt giữ một nghi phạm sau khi tên này làm 2 người thiệt mạng và ít nhất 6 người khác bị thương. Đến ngày 19/8, một vụ tấn công bằng dao khác xảy ra tại thành phố Surgut, Nga làm 8 người bị thương, cảnh sát đã nổ súng tiêu diệt kẻ tấn công.

Las Ramblas, Barcelona, Spain - AP 4

Cảnh sát vũ trang Tây Ban Nha tại  Las Ramblas, Barcelona sau khi vụ tấn công lao xe xảy ra tại đây. (Ảnh: AP)

Las Ramblas avenue in central Barcelona - Reuters 5

 Cảnh sát Tây Ban Nha.

Cambrils - AP 18.8

Một cảnh sát vũ trang đi tuần tại thị trấn biển Cambrils ngày 18/8. (Ảnh: AP)

Police Barceloneta beach front in Barcelona - AP 3

Cảnh sát vũ trang đi tuần tại bãi biển Barceloneta, thành phố Barcelona. (Ảnh: AP)

Video: Cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ nghi phạm khủng bố tại Barcelona

French Police Dantcharia - AP - 19.8 - 2 6

An ninh được thắt chặt tại biên giới Pháp - Tây Ban Nha sau khi hai vụ khủng bố tại xứ Catalan. (Ảnh: AP)

French Police Dantcharia - AP - 19.8 7

Các cơ quan chức năng của Tây Ban Nha và Pháp đang khẩn trương truy tìm kẻ cầm đầu hai vụ tấn công khủng bố tại Barcelona, trong ảnh là lực lượng cảnh sát Pháp kiểm tra xe cộ tại biên giới Pháp - Tây Ban Nha. (Ảnh: AP)

Police Spain's King Felipe - AP - 19.8 8

 Cảnh sát kiểm tra an ninh trước chuyến thăm hỏi các nạn nhân vụ tấn công khủng bố của nhà vua Tây Ban Nha Felipe IV và công chúa Letizia hôm 19/8. (Ảnh: AP)

Vesa Moilanen - Helsinki Aport - Friday evening 9

An ninh tại sân bay Helsinki và một số địa điểm đông người khác của Phần Lan được thắt chặt sau khi vụ tấn công bằng dao xảy ra ở thành phố Turku, cảnh sát Phần Lan đã bắt giữ 5 người có liên quan. (Ảnh: Vesa Moilanen)

Police Patrol - Center Helsinki - Reuters 10

Cảnh sát tăng cường tuần tra tại khu vực trung tấm thủ đô Helsinki, Cơ quan an ninh và tình báo Supo của Phần Lan đã nâng mức cảnh báo nguy cơ khủng bố từ mức thấp lên mức cao. (Ảnh: Reuters)

5997fea0dda4c8890d8b4567 11

 Cánh sát Nga tại thành phố Surgut nổ súng tiêu diệt một kẻ tấn công bằng dao sau khi tên này làm 8 người bị thương, Ủy ban điều tra Nga đang tiếp tục điều tra vụ việc. (Ảnh: Nizhnevartovske)

Neo  Nazi - Volcal EU 12

An ninh tại thủ đô Berlin của Đức cũng được thắt chặt do nguy cơ đụng độ giữa nhóm tân phát xít và nhóm chống phát xít đang tuần hành tại thành phố này. (Ảnh: Volcal EU)

Nguyễn Tiến (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn