Ảnh: Cận cảnh trụ sở mới 'siêu khủng' của Apple

Kinh tếThứ Năm, 14/09/2017 07:35:00 +07:00

Lần đầu tiên, hình ảnh của ''đại bản doanh'' trị giá 5 tỷ USD của trung tâm công nghệ khổng lồ Apple lộ diện, cũng là nơi iPhone X và iPhone 8/8 Plus được ra mắt vào ngày 12/9 vừa qua.

Vào ngày 12/9 vừa qua, Apple đã tổ chức sự kiện đầu tiên tại trụ sở mới tại Cupertino, California. Đây là nơi đã giới thiệu những chiếc điện thoại di động mới nhất của họ: iPhone X, 8 và 8 Plus, Apple Watch Series 3 và 4K Apple TV.

Những hình ảnh đầu tiền của "công viên" của Apple, được biết đến với cái tên "Spaceship" - Tàu vũ trụ - đã lộ diện.

Đây cũng chính là nơi thay thế trụ sở ban đầu của công ty tại số 1 Infinite Loop,California, Mỹ. Địa chỉ mà 12.000 nhân viên của Apple sẽ làm việc.

Dưới đây là hình ảnh tổng thể khuôn viên ''đại bản doanh'' mới của Apple:

tao1

 Mô hình 3D của Apple Park, được mô phỏng bởi cựu giám đốc điều hành của Apple - Steve Jobs. Đây chính là "trung tâm sáng tạo và hợp tác" của Apple. (Ảnh: mirror).

tao2

 Visitor Center, tòa nhà bằng kính và gỗ do nhà thiết kế Norman Foster sáng tạo, tại đây mở một quán cà phê và một cửa hàng để phục vụ những nhân viên đang làm việc tại Apple (Ảnh: mirror).

tao3 3

Địa chỉ chính thức của toà nhà là Số 1 Apple Park Way, Cupertino, California. Nơi đây nằm cách trung tâm cũ một dặm về hướng Đông. (Ảnh: mirror).

tao4 4

 Jobs lần đầu tiên công bố việc xây dựng Apple Park vào năm 2006 và muốn đây giống như một nơi "ẩn náu" tự nhiên hơn là một văn phòng dành cho nhân viên của mình. Khoảng 80% diện tích khuôn viên trường nói chung là không gian xanh. (Ảnh: mirror).

tao5 5

Nhà hát Steve Jobs, nơi được đặt theo tên của người sáng lập sau của công ty, có chỗ ngồi khoảng 1.000 người, lớn hơn khoảng 5 lần kích thước của nhà hát cũ của Apple, Town Hall. (Ảnh: mirror).

tao6 6

 Rất nhiều người đã rất vui mừng khi thấy khuôn viên trường mới giống như khi họ nhìn thấy sản phẩm iPhone mới (Ảnh: moirror).

tao7 7

 

 Nhà hát Steve Jobs có hai cầu thang cuốn và hai thang quay tùy chỉnh để đưa mọi người đến thính phòng và trở lại (Ảnh: mirror).

tao8 8

Ước tính mỗi chiếc ghế bọc da trong rạp đều có giá 14.000 đô la (Ảnh: mirror).

tao9 9

 Được thiết kế với sự hợp tác của hai nhà thiết kế lừng danh Foster và Partners, địa chỉ làm việc mới là nơi chứa hơn 12.000 nhân viên. Khu vực này mở cửa vào tháng 4 năm 2017, nhưng vẫn đang được xây dựng và tiếp tục hoàn thiện các tòa nhà liên quan (Ảnh: mirror).

tao10 10

 Công ty tự hào có nguồn năng lượng tái tạo 100%, bao gồm 17 megawatts điện mặt trời trên mái, làm cho nơi đây trở thành một trong những cơ sở lắp đặt năng lượng mặt trời lớn nhất trên thế giới (Ảnh: mirror).

tao13 11

 Tòa nhà chính với thiết kế hình vòng với diện tích khoảng 850 nghìn mét vuông, được trang trí hoàn toàn bằng tấm kính cong lớn nhất thế giới. (Ảnh: mirror).

tao14 12

Khuôn viên mới của Apple cũng bao gồm một trung tâm thể dục rộng 100.000 fêt vuông cho nhân viên của Apple, và các cơ sở nghiên cứu và phát triển khác (Ảnh: mirorr).

Vi Yến
Chuyên đề: iPhone 8
Bình luận
vtcnews.vn